Tướng Mỹ nói chính phủ Trump đang hỗn loạn

(Ngày Nay) - Tư lệnh Bộ chỉ huy Các hoạt động đặc nhiệm Mỹ nói rằng chính phủ của Tổng thống Donald Trump đang trong tình trạng hỗn loạn và mong sớm được ổn định.
Tướng Raymond Thomas, Tư lệnh Bộ chỉ huy Các hoạt động Đặc nhiệm. Ảnh: Reuters.
Tướng Raymond Thomas, Tư lệnh Bộ chỉ huy Các hoạt động Đặc nhiệm. Ảnh: Reuters.

Business Insider nói người đứng đầu Bộ chỉ huy Các hoạt động Đặc nhiệm Mỹ đã đưa ra đánh giá thẳng thắn về tình trạng hiện tại của chính phủ Mỹ do Tổng thống Donald Trump đứng đầu là không bình thường.

Phát biểu tại một hội nghị quân sự ở Maryland ngày 15/2, tướng Raymond Thomas, Tư lệnh Bộ chỉ huy Các hoạt động Đặc nhiệm Mỹ (US SOCOM), nói, “Chính phủ của chúng ta tiếp tục trong tình trạng hỗn loạn không thể tin được, tôi hy vọng họ sớm ổn định bởi vì chúng ta là một đất nước có chiến tranh”.

Tướng Thomas không đề cập bất kỳ vấn đề cụ thể trong chính phủ nhưng nhận xét của ông được đưa ra chưa đầy một tháng sau khi Tổng thống Donald Trump nhậm chức, chưa đầy một ngày sau khi Michael Flynn đột ngột từ chức Cố vấn An ninh quốc gia.

Một báo cáo của New York Times công bố hôm 14/2, cho biết các quan chức cấp cao trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump thường xuyên trao đổi với quan chức tình báo Nga. Trong đợt điều tra mới đây nhắm vào Hội đồng An ninh quốc gia đã tiết lộ quá trình ra quyết định hỗn loạn của ông Trump.

Báo cáo của New York Times có đoạn: “Ba tuần sau khi chính quyền Trump nhậm chức, nhân viên Hội đồng An ninh quốc gia thức dậy vào buổi sáng, đọc bài viết của tổng thống trên Twitter và đấu tranh để thực thi các chính sách phù hợp với họ".

Hầu hết đều im lặng về những gì ông Trump nói với các nhà lãnh đạo nước ngoài trong các cuộc điện đàm. Một số nhân viên quay lại sử dụng truyền thông được mã hóa để nói chuyện với đồng nghiệp, sau khi họ nghe các cố vấn của Trump đang cân nhắc một chương trình gọi là ‘mối đe dọa nội bộ’, có thể dẫn đến việc theo dõi điện thoại và email.

Khi được hỏi về ý kiến của mình sau cuộc họp, tướng Thomas nói với New York Times: “Là một chỉ huy, tôi quan tâm chính phủ của chúng tôi ổn định càng sớm càng tốt”. Đây là trường hợp khá điển hình khi một tướng lĩnh hàng đầu trong quân đội đưa ra lời phê bình nhưng không phải là lần đầu tiên.

Thẩm phán chủ trì phiên tòa xét xử trung sĩ Bowe Bergdahl (người bị ông Trump lên án là “kẻ phản bội bẩn thỉu” hàng chục lần trong suốt chiến dịch tranh cử), cho biết phát biểu của tổng thống Trump về người lính là “đáng lo ngại”.

Tuy vậy, tướng Thomas kết luận rằng các lực lượng đặc nhiệm dưới sự chỉ huy của ông bao gồm, đặc nhiệm Navy SEAL, đặc nhiệm quân đội và Raider của Thủy quân lục chiến đều hoạt động tốt và tập trung, bất chấp những rối loạn chức năng ở Washington.

Theo Zing
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.