Tỷ lệ không ủng hộ ông Trump ngang bằng 2 cựu tổng thống một nhiệm kỳ

Tỷ lệ không ủng hộ ông Trump đang ngang bằng với 2 Tổng thống một nhiệm kỳ gần nhất là cựu Tổng thống George H.W. Bush và cựu Tổng thống Jimmy Carter.

Cuộc đua vào Nhà Trắng đang trở nên sục sôi hơn bao giờ hết khi chỉ còn 50 ngày nữa là tới ngày bầu cử tổng thống. Theo cuộc thăm dò mới nhất của Gallup, tỷ lệ không ủng hộ ông Trump là 55%. Vào đầu tháng 9/1992, tỷ lệ không ủng hộ của cựu Tổng thống Bush cũng là 55%, đây cũng là con số dành cho cựu Tổng thống Carter vào tháng 9/1980. Và cả 2 cựu Tổng thống đều thua cuộc trong cuộc tái tranh cử nhiệm kỳ thứ 2.

Tỷ lệ không ủng hộ ông Trump ngang bằng 2 cựu tổng thống một nhiệm kỳ ảnh 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump. - Ảnh: Getty 

Vào cùng thời điểm 8 năm trước, tỷ lệ không ủng hộ cựu Tổng thống Barack Obama là 44%, thấp hơn ông Trump 11 điểm phần trăm. Tỷ lệ cử tri không tín nhiệm cựu Tổng thống George W. Bush là 45% vào cùng thời điểm năm 2004, trong khi con số này ở cựu Tổng thống Bill Clinton chỉ là 31%.

Trong khi đó, khảo sát của FiveThirtyEight cho thấy, số cử tri không ủng hộ ông Trump chiếm 52,5% so với 43,1% mong muốn ông tiếp tục nhiệm kỳ thứ 2. Theo thăm dò của công ty Rasmussen Reports, mức độ tín nhiệm của người Mỹ dành cho Tổng thống đương nhiệm là 51% trong khi 48% cử tri không ủng hộ. Tuy nhiên, cuộc thăm dò gần đây nhất của Fox News lại cho kết quả ngược lại, với 51% không ủng hộ ông Trump và 48% cử tri lựa chọn bỏ phiếu cho ông.  

Theo các cuộc thăm dò trên toàn quốc gần đây, ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đang có lợi thế hơn Tổng thống Trump. Khảo sát của RealClearPolitics và FiveThirtyEight đều cho thấy, ông Biden dẫn trước ông Trump 7 điểm phần trăm.

Cuộc thăm dò toàn quốc gần đây do Rasmussen Reports thực hiện từ ngày 2-8/9 cho thấy, ông Trump đang rút ngắn khoảng cách với ông Biden khi chỉ bị dẫn trước 2 điểm phần trăm (48% và 46%). Nhưng một cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos thực hiện từ ngày 3-8/9 cho thấy, ứng viên đảng Dân chủ dẫn trước Tổng thống đương nhiệm 12 điểm phần trăm (52% và 40%).

Tổng thống Trump và các quan chức trong đội ngũ tái tranh cử liên tục bác bỏ các cuộc thăm dò cho thấy ông “lép vế” trước ông Biden. Chiến dịch tranh cử của Trump chỉ ra rằng, vào năm 2016 Tổng thống Trump vẫn giành chiến thắng dù bà Hillary Clinton có hơn 3 triệu phiếu bầu phổ thông và phần lớn các nhà phân tích cũng như các cuộc thăm dò ý kiến đều nghiêng về phía cựu ứng viên đảng Dân chủ.

Tuy nhiên, tỷ lệ ủng hộ cách đối phó dịch Covid-19 của Tổng thống Trump đang sụt giảm đáng kể. Theo kết quả cuộc thăm dò do ABC News/Washington Post/Ipsos công bố hôm 13/9, hơn 2/3 người Mỹ (chiếm 67%) cho rằng, Tổng thống Trump phản ứng chậm chạp trước dịch Covid-19. Cùng với đó, 68% những người tham gia khảo sát không tin tưởng những gì Tổng thống nói về đại dịch, trong khi chỉ có 35% cử tri tán thành phản ứng của ông Trump trước cuộc khủng hoảng Covid-19.

Theo VOV
TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.