Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Pháp E. Macron đang liên tục giảm

(Ngày Nay) - Gần 3 tháng kể từ khi bước chân vào Điện Elysee, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã giảm 17%, xuống còn 47%.
Tổng thống Pháp E. Macron và phu nhân
Tổng thống Pháp E. Macron và phu nhân

Theo kết quả thăm dò do hãng YouGov tiến hành và công bố ngày 3/8, tỷ lệ ủng hộ tân Tổng thống Pháp đã giảm từ 54% trong tháng 6/2017 xuống còn 47% trong tháng vừa qua.

Chỉ có 36% số người được ủng hộ quan điểm của ông Macron, trong khi có tới 49% không ủng hộ chính sách của ông, tăng 13%.

YouGov cho biết xu hướng giảm này là tiếp nối đà của cuộc thăm dò trước do hãng Ifop tiến hành từ ngày 17-22/7, theo đó tỷ lệ ủng hộ ông Macron đã giảm từ 64% trong tháng 5/2017 xuống còn 54%.

Chính phủ Pháp đã công bố cắt giảm 4,5 tỷ euro (5,3 tỷ USD) nhằm đảm bảo cam kết giảm thâm hụt ngân sách xuống dưới mức 3% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) theo mức trần của Liên minh châu Âu (EU).

Kế hoạch trên cho thấy quyết tâm thực hiện cam kết ổn định tình hình tài chính trong nước của Tổng thống Macron, song đã vấp phải làn sóng chỉ trích mạnh mẽ từ phe đối lập và truyền thông Pháp.

Trước đó, ngày 19/7, sau những bất đồng với nhà lãnh đạo Pháp về vấn đề cắt giảm ngân sách quốc phòng, Tổng tham mưu trưởng lực lượng vũ trang của nước này, Tướng Pierre de Villiers đã bất ngờ từ chức.

Trong một tuyên bố, ông Villiers nêu rõ trong tình hình hiện tại, ông tự thấy bản thân "không thể đảm bảo một lực lượng quốc phòng vững mạnh có thể bảo vệ nước Pháp và người dân Pháp cũng như giữ vững những mục tiêu quốc gia"

Theo TTXVN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.