UAE xác nhận mua 3 tấn vàng từ Venezuela

(Ngày Nay) - Công ty đầu tư Noor Capital hôm thứ Sáu (1/2) đã xác nhận việc mua 3 tấn vàng từ Venezuela.
UAE xác nhận mua 3 tấn vàng từ Venezuela

Công ty có trụ sở tại Thủ đô Abu Dhabi của UAE đã xác nhận việc mua 3 tấn vàng vào ngày 21 tháng 1 từ ngân hàng trung ương Venezuela. Giao dịch này được thực hiện trong thời điểm Tổng thống Nicolas Maduro đang tìm cách giữ cho chính phủ thoát khỏi cuộc khủng hoảng.

Bên cạnh việc xác nhận giao dịch mua vàng, công ty Noor Capital cũng khẳng định sẽ kiềm chế các giao dịch tiếp theo cho đến khi tình hình của Venezuela ổn định. Noor Capital tuyên bố việc mua bán vàng với ngân hàng trung ương Venezuela phù hợp với các tiêu chuẩn và luật pháp quốc tế.

Trước đó vào thứ Năm (31/1), Reuters đã đưa tin về việc Venezuela vận chuyển 3 tấn vàng đến các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất vào ngày 26 tháng 1 và sẽ bán thêm 15 tấn cho đất nước này trong những ngày tới.

Mỹ, quốc gia đang ủng hộ phe đối lập của ông Juan Guaido nhằm lật đổ Tổng thống Maduro, trước đó đã cảnh báo các chủ ngân hàng và thương nhân không được tiến hành các giao dịch vàng với Venezuela.

Chính phủ của Tổng thống Maduro đã bắt đầu thực hiện các giao dịch bán vàng vào khoảng một năm trước, sau khi tình hình sản xuất dầu trong nước giảm, kinh tế chậm phạt triển. Các lệnh trừng phạt của Mỹ liên tục được áp đặt đã ảnh hưởng đến thu nhập công cộng và khiến Venezuela khó tiếp cận các khoản hỗ trợ tín dụng.

Theo Reuters
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.