Úc: Vụ tấn công bằng dao có liên quan tới IS

(Ngày Nay) - Cảnh sát Melbourne, Úc hôm thứ Bảy (10/11) đã tuyên bố vụ tấn công bằng dao khiến một người thiệt mạng có liên quan tới Tổ chức Hồi giáo tự xưng IS.
Úc: Vụ tấn công bằng dao có liên quan tới IS

Theo cảnh sát Úc, cách thức hành động của cuộc tấn công tại trung tâm thương mại Bourke Street được lấy cảm hứng từ những tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Tuy nhiên cảnh sát chưa tìm được mối liên kết trực tiếp giữa hung thủ và nhóm khủng bố này.

Tấn công bằng dao tại Úc: 1 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương - ảnh 1
Hung thủ (người đàn ông mặc áo khoác tối màu) đã cầm dao tấn công 2 sĩ quan cảnh sát trước khi bị bắn vào cổ

“Tôi nghĩ rằng hắn ta (Shire Ali) đã được truyền cảm hứng. Hắn ta đã có hành vi cực đoan”, cảnh sát viên McCartney nói với các phóng viên ở Melbourne.

Tấn công bằng dao tại Úc: 1 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương - ảnh 5
Hiện trường xảy ra vụ việc

Danh tính của kẻ gây ra vụ tấn công hôm thứ Sáu (9/11) là Hassan Khalif Shire Ali, người gốc Somali, 30 tuổi. Ali đã bị cảnh sát bắn ngay tại hiện trường xảy ra vụ việc và đã qua đời trong bệnh viện.
Cảnh sát cho biết hộ chiếu Úc của Shire Ali đã bị hủy vào năm 2015 sau khi có một thông tin tình báo cho biết người đàn ông này định đi đến Syria. Tuy nhiên vào thời điểm đó các quan chức Úc khẳng định người này không đặt ra mối đe dọa cho an ninh quốc gia Úc.

Tấn công bằng dao tại Úc: 1 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương - ảnh 6
Cảnh sát phong toả khu vực xảy ra vụ việc

Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS trước đó cũng đã lên tiếng tuyên bố chịu trách nhiệm về vụ tấn công.
Thủ tướng Úc Scott Morrison cho biết các vụ khủng bố vẫn “có thể xảy ra” và nói với các phóng viên ở Sydney rằng Hồi giáo cực đoan là một vấn đề nghiêm trọng.

“Tôi cần phải tuyên bố một điều rằng: Đạo Hồi cực đoan và bạo lực là một vấn đề nghiêm trọng trong cuộc sống chúng ta. Tôi là người đầu tiên bảo vệ tự do tôn giáo ở đất nước này, nhưng điều đó cũng có nghĩa là tôi phải là người đầu tiên kêu gọi phản đối chủ nghĩa cực đoan tôn giáo”, Thủ tướng Úc tuyên bố.

Theo Reuters
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.