Ukraina muốn trở thành thành viên của NATO trong 10 năm tới

(Ngày Nay) -Ukraina dự tính sẽ gia nhập NATO trong 10 năm tới và đến cuối năm 2019 bắt đầu kế hoạch hành động để gia nhập liên minh, Tổng thống Piotr Poroshenko cho biết trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Hamburger Abendblatt của Đức.
Ảnh Sputnik
Ảnh Sputnik

"Chúng tôi đang rất nỗ lực để gia nhập NATO, mục tiêu của chúng tôi là trở thành thành viên của liên minh trong thập kỷ tới", văn phòng báo chí tổng thống cho biết.

Theo ông Poroshenko, "cùng với Ukraina, Liên minh Bắc Đại Tây Dương sẽ trở nên mạnh mẽ hơn và hiệu quả hơn so với ngày hôm nay".

"Nếu nói về hội nhập sâu hơn vào NATO, Tổng thống lưu ý rằng "bây giờ chúng tôi cần kế hoạch hành động để trở thành thành viên chính thức trong NATO, chúng tôi đang phấn đấu để có được kế hoạch hành động này vào cuối năm 2019", — tổng thống nói.

Đồng thời, ông nhấn mạnh rằng chính phủ Ukraina chi 6% GDP vào quốc phòng, nhiều hơn 4 lần so với một số đối tác của NATO.

Theo Sputnik

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.