Ukraine tuyên bố sản xuất tên lửa tiêu diệt mọi mục tiêu

Tên lửa do Ukraine tự sản xuất có thể tiêu diệt "bất kỳ mục tiêu" nào ở khoảng cách 280-300 km, đây sẽ là một yếu tố ảnh hưởng đến Nga.
Kiev có thể sẽ chế tạo ra một tên lửa "mạnh mẽ" chống tàu trong năm tới.
Kiev có thể sẽ chế tạo ra một tên lửa "mạnh mẽ" chống tàu trong năm tới.

Sputnik dẫn lời người đứng đầu Trung tâm Nghiên cứu quân sự và công ước giải trừ quân bị Ukraine - Valentin Badrak cho biết, Kiev có thể sẽ chế tạo ra một tên lửa "mạnh mẽ" chống tàu trong năm tới.

Theo chuyên gia Ukraine, tên lửa có thể tiêu diệt "bất kỳ mục tiêu" nào ở khoảng cách 280-300 km, tên lửa sẽ là một "yếu tố tâm lý" ảnh hưởng đến Nga.

"Đây vũ khí di động mạnh mẽ trên bộ có thể được sử dụng cho lực lương bảo vệ bờ biển", ông Badrak cho hay.

Tuy nhiên, ông thừa nhận rằng biển luôn luôn là nơi "yếu nhất" của Ukraine và các loại vũ khí có liên quan được chế tạo "trên nguyên tắc những thứ còn lại", ảnh hưởng đáng kể đế tình trạng trang bị.

Ông nhấn mạnh Ukraina có khả năng thực hiện hạn chế, và theo ý kiến của ông, cần phải được tăng cường trong lĩnh vực này.

Vào đầu những năm 2000, nước này thậm chí nằm trong số 10 nước bán vũ khí nhiều nhất thế giới. Ukraine hàng năm bán 1,5-2 tỷ USD.

Không có sự tham gia của Nga, Ukraine chỉ sản xuất được các xe tăng Т-80, Oplot và Yatagan, cũng như một số loại xe bọc thép chở quân cũ.

Trong số các mặt hàng xuất khẩu quân sự quan trọng nhất của Ukraine có động cơ tàu biển turbine khí, động cơ máy bay, tên lửa không đối không, xe bọc thép hạng nhẹ.

GS Viện Hàn lâm khoa học quân sự Vadim Kozyulin nhận định: "Ukraine đã tích tụ khối lượng nợ nần ở phương Tây như thế nên NATO sẽ không chỉ đã yêu cầu mà là sẽ bắt buộc chính quyền Kiev chôn vùi công nghiệp quốc phòng của mình để tiêu chuẩn hóa các hệ thống vũ khí trang bị theo các tiêu chuẩn của NATO".

Các tiêu chuẩn - trước hết, đó là chuyển từ hệ đo mét sang inch. Tất cả các quy định của châu Âu đều đòi hỏi việc đó.

Czech và Slovakia từng nỗ lực thích nghi với các tiêu chuẩn đó, công nghiệp quốc phòng của họ là mềm dẻo nhất trong tất cả các nước thuộc Hiệp ước Warszawa trước đây. Nhưng họ đã không có cả đủ tiền lẫn sức lực.

"Ở châu Âu, chỉ có hai nước miễn cưỡng chống chọi được áp lực của hệ inch là Pháp và Đức. Tất cả các nước còn lại hoặc là phải mua linh kiện cho vũ khí, hoặc là phải mua vũ khí trang bị thành phẩm của phương Tây", ông Sitnov nói.

Theo Báo Đất Việt
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.