Venezuela bắt giữ 13 đối tượng liên quan tới vụ đảo chính bất thành

Bộ Truyền thông Venezuela cho biết nước này đã bắt giữ 13 đối tượng liên quan tới âm mưu đảo chính bất thành của các nhóm đối lập cực đoan bị lực lượng tình báo Venezuela triệt phá mới đây.
Căng thẳng tại Venezuela chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. (Nguồn: Black Hole Zoo)
Căng thẳng tại Venezuela chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. (Nguồn: Black Hole Zoo)

Phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ dẫn thông báo ngày 27/6 của Bộ trưởng Truyền thông Venezuela Jorge Rodriguez cho biết, cơ quan chức năng nước này đã bắt giữ 13 đối tượng liên quan tới âm mưu đảo chính bất thành của các nhóm đối lập cực đoan bị lực lượng tình báo Venezuela triệt phá mới đây.

Theo ông Rodriguez, các đối tượng bị bắt giữ chủ yếu là các sỹ quan và cựu sỹ quan quân đội, trong đó có Thiếu tướng Miguel Sisco Moro, người được cho là “tư lệnh tác chiến” của kế hoạch ám sát các lãnh đạo cấp cao, đánh phá các căn cứ quân sự và trụ sở chính phủ nhằm thiết lập một chính quyền mới. Ngoài ra, cơ quan an ninh cũng đã phát lệnh truy nã đối với khoảng hơn 10 đối tượng quân nhân và dân sự khác có liên quan tới âm mưu này.

Cùng ngày, Tổng chưởng lý Tarek William Saab cho biết, cơ quan công tố đã mở một cuộc điều tra hình sự đối với 14 đối tượng là dân sự và sỹ quan quân đội về hưu với các cao buộc âm mưu lật đổ chính quyền, khủng bố và phản bội tổ quốc.

Trước đó, Chính phủ Venezuela đã công bố bằng chứng về một nhóm cựu sỹ quan lực lượng vũ trang âm mưu đảo chính với một kế hoạch được chuẩn bị trong suốt 14 tháng và dự định triển khai trong khoảng các ngày 23-24/6 vừa qua. Theo kết quả điều tra, từ Cộng hòa Dominicana, cựu sỹ quan Eduardo José Báez Torrealba đã vạch kế hoạch với sự hỗ trợ của lính đánh thuê người Israel, Mỹ và Colombia chia thành 3 nhóm tác chiến.

Các đối tượng chủ mưu dự định sẽ chiếm căn cứ quân sự quan trọng nhất ở Caracas và Dinh Tổng thống Miraflores, đồng thời giải thoát cho tướng về hưu Raul Baduel, người đang chấp hành án tù giam về tội tham nhũng, để dựng nhân vật này lên làm "Tổng thống lâm thời"./.

Theo Vietnamplus
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .