Venezuela chủ trì Hội nghị Giải trừ quân bị, Mỹ rời cuộc họp để phản đối

(Ngày Nay) - Tại phiên họp của Hội nghị giải trừ quân bị diễn ra hôm thứ Ba (28/5), phái đoàn Mỹ đã bỏ về để phản đối việc Venezuela trở thành chủ tịch luân phiên của Hội nghị này.
Đại sứ giải trừ quân bị của Mỹ, ông Robert Robert Wood
Đại sứ giải trừ quân bị của Mỹ, ông Robert Robert Wood

Đại diện Mỹ đã rời khỏi Hội nghị Giải trừ quân bị diễn ra ngày 28/5 tại Geneve để phản đối việc Venezuela giữ chức chủ tịch luân phiên của diễn đàn. Đây là cách phản ứng tương tự của Mỹ đối với Syria vào một năm trước. Tại Hội nghị giải trừ quân bị năm 2018, đại diện Mỹ đã rời khỏi cuộc họp để phản đối vai trò chủ trì của Syria.

“Chúng tôi phải cố gắng làm những gì có thể để ngăn chặn nhà nước này chủ trì các cơ quan quốc tế”, ông Robert Robert Wood, đại sứ giải trừ quân bị của Mỹ, nói với các phóng viên sau khi rời phiên họp tại Geneva.

Bên cạnh đó đại diện Mỹ cũng khẳng định người nên ngồi vào chiếc ghế chủ trì tại Hội nghị giải trừ quân bị nên là nhà lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido.

Theo Reuters
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.