Venezuela: Có ít nhất 40 người thiệt mạng trong các cuộc biểu tình gần đây

(Ngày Nay) - Theo như Văn phòng Nhân quyền Liên quốc gia, có ít nhất 40 người dân Venezuela đã thiệt mạng tại các cuộc biểu tình về việc tranh chấp quyền lực giữa tổng thống Nicolas Maduro và tổng thống lâm thời tự phong Juan Guaido.
Venezuela: Có ít nhất 40 người thiệt mạng trong các cuộc biểu tình gần đây

Danh tính của các nạn nhân chưa được công bố và chưa có số liệu chính thống nào được xác nhận bởi chính phủ của ông Maduro.

Sớm ngày thứ Ba vừa rồi, Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc công bố đã có khoảng 850 người bị giam giữ kể từ ngày 23/1 – ngày mà ông Guaido tự tuyên bố mình là tổng thống trong phong trào phản đối chính phủ.

Vào ngày 23/1, 696 người đã bị bắt giam, một con số cao nhất trong suốt 20 năm lịch sử Venezuela.

Venezuela: Có ít nhất 40 người thiệt mạng trong các cuộc biểu tình gần đây ảnh 1

Tình hình chống đối dâng cao, phe biểu tình liên tục gây sức ép lên chính phủ.

Ông Guaido, lãnh đạo phe đối lập và là người đứng đầu Quốc Hội nước này, đã nhanh chóng ủng hộ cho phong trào chống đối Maduro.

Bảy quốc gia – bao gồm cả Mỹ và Canada – đã chính thức công nhận quyền tổng thống của ông Guaido. Một số khác, bao gồm Trung Quốc và Nga, thì vẫn đứng về phe ông Maduro.

Cố vấn an ninh quốc gia của Hoa Kỳ, ông John Bolton, cảnh cáo chính phủ của Maduro vào ngày Chủ Nhật rằng: bất cứ hành vi bạo lực nào nhằm vào đảng chính trị đối lập của Venezuela, bao gồm cả ông Guaido, sẽ phải nhận những chỉ trích sâu sắc.

Venezuela: Có ít nhất 40 người thiệt mạng trong các cuộc biểu tình gần đây ảnh 2

Mặc cho lệnh cấm vận mới được ban hành, ông Guaido vẫn chiếm được phần lớn sự ủng hộ.

Trong khi đó, ông Maduro cáo buộc phía Mỹ đang dàn dựng một cuộc đảo chính để “hất” ông ra khỏi ghế tổng thống.

Các ủy ban cấp cao của Venezuela đều đồng loạt thể hiện lòng trung thành hết mực đối với tổng thống Maduro. Truyền hình không ngừng phát những lời tuyên thệ ủng hộ chính quyền Maduro, và Bộ trưởng Quốc phòng Vladimir Padrino Lopez thì cam đoan rằng “binh sĩ Venezuela sẵn sàng hi sinh cho chính quyền của họ”.

Ở một diễn biến khác, ông Guaido vào ngày thứ Hai vừa rồi đã kêu gọi các cuộc biểu tình rầm rộ nhằm lật đổ ông Maduro.

Theo CNN
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.