Vì sao Triều Tiên liên tục dọa thử hạt nhân những ngày qua?

Chỉ trong vài ngày, nhà lãnh đạo Kim Jong Un liên tục đưa ra những lời cảnh báo sẽ tiếp tục thử hạt nhân. Trong đó đa phần là những lời hăm dọa nhắm vào Mỹ.
Vì sao Triều Tiên liên tục dọa thử hạt nhân những ngày qua?

Ngày 15/3 Triều Tiên tiếp tục đưa ra những lời cảnh báo sẽ thử hạt nhân. Theo đó ông Kim Jong Un tuyên bố rằng "một vụ thử đầu đạn hạt nhân và thử nghiệm một vài loại tên lửa đạn đạo có khả năng mang đầu đạn hạt nhân sẽ được thực hiện trong thời gian tới để tăng cường hơn nữa sự tin cậy của khả năng tấn công hạt nhân", Hãng thông tấn KCNA cho biết.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi ông Kim Jong Un thị sát cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo quay trở lại khí quyển nhằm đo đạc mức độ ổn định cấu trúc của vật liệu chống nhiệt mới chế tạo.

Nếu vật liệu mới này thành công, khả năng chế tạo một đầu đạn có thể chịu được nhiệt độ cao và chấn động mạnh trong quá trình quay trở lại khí quyển sẽ là một bước tiến quan trọng đối với sức mạnh hạt nhân của Triều Tiên, đồng thời là mối đe dọa rõ rệt đối với lục địa Mỹ.

Ngày 13/3, trong một chuỗi các hành động đe dọa Mỹ và đồng minh, Triều Tiên khẳng định có thể quét sạch trung tâm thành phố New York bằng một quả bom H.

Vì sao Triều Tiên liên tục dọa thử hạt nhân những ngày qua? ảnh 1

“Quả bom H gắn trên tên lửa đạn đạo liên lục địa có thể nhấn chìm Manhattan ở New York. Tất cả những người có mặt ở đó sẽ chết, và thành phố bị thiêu rụi”, Washington Post dẫn tuyên bố của Bình Nhưỡng cho biết.

Từ nhiều ngày qua, Bình Nhưỡng đã liên tục đưa ra những lời hăm dọa, cảnh báo sẽ tiếp tục thử hạt nhân Đây được cho là động thái đáp lại cuộc tập trận Mỹ-Hàn đang diễn ra. Cuộc tập thường niên được coi là lớn nhất từ trước đến nay của hai nước.

Đến nay, Triều Tiên đã có 4 vụ thử hạt nhân. Trong đó, nước này tuyên bố vụ thử diễn ra hồi tháng 1 là một vụ thử bom nhiệt hạch.

Vào tuần trước ông Kim Jong Un cũng cho biết các nhà khoa học nước này đã thu nhỏ được đầu đạn hạt nhân để lắp lên tên lửa đạn đạo.

Triều Tiên cũng nói các vệ tinh mà nước này phóng lên quỹ đạo đều đang hoạt động tốt. Tuy vậy, những tuyên bố này chưa bao giờ được kiểm chứng độc lập.

Minh Vương

Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.