Video: Thành phố cổ Palmyra đã bị IS hủy hoại như thế nào?

Xem những hình ảnh chụp lại thành phố cổ Palmyra trước và sau khi bị IS chiếm đóng để thấy được mức độ hủy hoại trầm trọng mà tổ chức khủng bố đã gây ra.
Video: Thành phố cổ Palmyra đã bị IS hủy hoại như thế nào?

Xem những hình ảnh chụp lại thành phố cổ Palmyra trước và sau khi bị IS chiếm đóng để thấy được mức độ hủy hoại trầm trọng mà tổ chức khủng bố đã gây ra:

Palmyra là một trong sáu chủ thể di sản trên toàn thế giới có mặt trong danh sách bảo tồn của UNESCO ở Syria.

Trước khi rút khỏi thành phố này vì bị khủng bố IS tấn công chiếm đóng hồi tháng 05/2015, quân đội Syria đã kịp di tản hầu hết cư dân sở tại và những hiện vật di tích lịch sử giá trị nhất trong Bảo tàng Trung ương Palmyra.

Theo tuyên bố chính thức của thống đốc tỉnh Homs, Talal Al-Barazi, từ ngày 07/04/2016, các cư dân đã di tản khỏi Palmyra từ khi bị IS chiếm đóng sẽ được phép quay trở lại thành phố.

Video: Thành phố cổ Palmyra đã bị IS hủy hoại như thế nào? ảnh 1

Thành phố Palmyra cổ kính đã bị IS hủy hoại nặng nề.

Đối với những người dân không có phương tiện hồi hương, xe buýt của chính quyền địa phương sẽ vận chuyển hành khách bắt đầu từ ngày 09/04.

Khi người dân đã trở về thành phố, Chính phủ sẽ tổ chức một buổi lễ mừng ngày giải phóng Palmyra và vinh danh những người đã thiệt mạng do sự tàn bạo của IS.

Phan Hoàng

Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.