Video: Triều Tiên dọa 'nhấn chìm' Washington bằng vũ khí hạt nhân

Triều Tiên ngày 26/3 đã tung video đồ họa quay cảnh tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm bắn trúng mục tiêu ở Washington, Mỹ tạo nên cột lửa khổng lồ.
Video: Triều Tiên dọa 'nhấn chìm' Washington bằng vũ khí hạt nhân

Đoạn video dài 4 phút 11 giây, đăng tải hôm 2633 trên trang web Dprktoday.com. Đây là trang web tuyên truyền của Bình Nhưỡng dành cho người dùng internet bên ngoài lãnh thổ.

Đoạn video quay cảnh đồ họa cho thấy, Triều Tiên bắn một quả tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM), băng qua các đám mây và đánh trúng con đường phía trước Đài Tưởng niệm Lincoln ở thủ đô Washington của Mỹ.

Tòa nhà quốc hội Mỹ trên đồi Capitol cũng bị nổ tung trong video. Kèm theo đoạn video là thông điệp đe dọa của Bình Nhưỡng: “Nếu đế quốc Mỹ nhích về phía chúng ta 1 inch, chúng ta sẽ vùi dập họ bằng vũ khí hạt nhân”.

Video: Triều Tiên dọa 'nhấn chìm' Washington bằng vũ khí hạt nhân ảnh 1

Bên cạnh đó, Triều Tiên cũng cho thấy các bức ảnh ghi lại việc bắt giữ tàu do thám Pueblo của Mỹ năm 1968 và chương trình hạt nhân Triều Tiên từ những năm 1990.

Đoạn video đồ họa này xuât hiện chỉ một ngày sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trực tiếp đến thị sát một cuộc pháo kích tầm xa. Ông Kim nhấn mạnh quân đội Triều Tiên cần sẵn sàng triệt phá các cơ quan của chính phủ Hàn Quốc “một cách không thương tiếc”.

Đây là cuộc tập trận pháo kích lớn nhất từ trước đến nay ở Triều Tiên với sự tham gia của biên đội 1.000 khẩu pháo.

Video: Triều Tiên dọa 'nhấn chìm' Washington bằng vũ khí hạt nhân ảnh 2

Ngay sau tuyên bố của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã cảnh báo rằng, những hành động khiêu khích của Triều Tiên sẽ dẫn đến sự tự diệt vong của chế độ Bình Nhưỡng.

Bà Park nhấn mạnh lời kêu gọi Triều Tiên từ bỏ các chương trình vũ khí hạt nhân của mình, thúc giục Bình Nhưỡng thay đổi, đồng thời nhấn mạnh: “Triều Tiên đang bị cô lập vì những lệnh trừng phạt chưa từng có của cộng đồng thế giới, điều này có nghĩa là rất có thể Bình Nhưỡng sẽ thực hiện thêm các hành động khiêu khích liều lĩnh”.

Đăng Nguyễn

Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.