Virus corona lan rộng ra 18 bang nước Mỹ, 205 người nhiễm bệnh

(Ngày Nay) - Số người chết do virus corona hôm thứ Năm đã tăng 12 trường hợp, ngoài ra các tiểu bang như Colorado, Tennessee, Texas và San Francisco lần đầu tiên ghi nhận các ca nhiễm Covid-19.
Virus corona lan rộng ra 18 bang nước Mỹ, 205 người nhiễm bệnh

Một máy bay trực thăng đã chở các bộ dụng cụ xét nghiệm đến một tàu du lịch neo đậu ngoài khơi bờ biển California sau khi ít nhất 35 người trên tàu có biểu hiện nghi nhiễm Covid-19. 

Virus corona lan rộng ra 18 bang nước Mỹ, 205 người nhiễm bệnh ảnh 1

Máy bay trực thăng chở dụng cụ xét nghiệm cho con tàu neo ngoài khởi California sau khi bị từ chối cập cảng San Francisco. Ảnh: AP

Trong khi đó, 20 trường hợp nhiễm virus đã được xác nhận tại Quận King, bang Washington, các quan chức y tế địa phương cho biết, nâng tổng số trường hợp được xác nhận lên 51 với 11 ca tử vong. Một trường hợp tử vong khác đã được ghi nhận tại bang California.

"Đây là một thời điểm quan trọng trong bối cảnh dịch bệnh đang bùng phát tại Quận King. Tất cả cư dân tại nên tuân theo các khuyến nghị về sức khỏe cộng đồng. Cùng nhau, chúng ta có thể tác động đến sự lây lan của căn bệnh trong cộng đồng", chính quyền địa phương tuyên bố.

Nhiều trường hợp mắc bệnh và tử vong ở tiểu bang Washington có liên quan đến một cơ sở điều dưỡng ở ngoại ô Kirkland, thành phố Seattle, trong đó có 6 ca tử vong là người cao tuổi sống tại đây.

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo cho biết số trường hợp nhiễm bệnh đã tăng gấp đôi lên 22 sau khi chính phủ liên bang chấp thuận sử dụng các phòng thí nghiệm bổ sung, tăng cường năng lực kiểm tra.

Trong số các trường hợp mới ở New York, 8 bệnh nhân có liên hệ với một luật sư sống ở quận Westchester và trước đó được chẩn đoán nhiễm Covid-19, 2 người ở thành phố New York và 1 người ở hạt Nassau.

Bang Texas đã xác nhận 3 trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên còn Tennessee và Colorado báo cáo các trường hợp đầu tiên, nâng tổng số bang có bệnh nhân nhiễm virus lên 18.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ hôm thứ Năm đã báo cáo có tổng cộng 205 ca nhiễm Covid-19 trên toàn quốc. 

Thượng viện Hoa Kỳ hôm thứ Năm đã thông qua dự luật trị giá 8,3 tỷ USD để chống lại sự bùng phát của dịch bệnh, một ngày sau khi Hạ viện phê duyệt, hiện dự luật này sẽ chờ được Tổng thống Donald Trump đặt bút ký trước khi có hiệu lực.

Ông Trump hôm thứ Năm cho biết nền kinh tế Mỹ có thể bị ảnh hưởng từ sự bùng phát của virus corona nhưng ông cho rằng đất nước sẽ sớm vượt qua thách thức.

"Có lẽ là có tác động. Đồng thời, tôi phải nói rằng mọi người hiện đang ở lại đất nước và chi tiêu tiền cho nước Mỹ. Tôi rất thích điều này. Mọi chuyện sẽ sớm ổn định. Mọi người phải bình tĩnh. Chúng tôi có kế hoạch cho mọi khả năng và tôi nghĩ đó là những gì chúng tôi phải làm. Chúng tôi hy vọng nó không kéo dài quá lâu", ông Trump cho biết.

Theo Reuters
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.