Vợ bị chồng bóp cổ đến chết ở bệnh viện sau khi vừa sảy thai

Một người vợ ở Trung Quốc đã bị chồng bóp cổ tới chết trong bệnh viện, khi đang nằm hồi phục sức khỏe sau sảy thai.
Vợ bị chồng bóp cổ đến chết ở bệnh viện sau khi vừa sảy thai

Một người phụ nữ ở Trung Quốc đã bị chồng bóp cổ đến chết ngay trong bệnh viện khi cô đang nằm nghỉ phục hồi sức khỏe vì bị sảy thai.

Vụ án đau lòng này xảy ra ở thành phố Chu Khẩu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Được biết nạn nhân là chị Li Hongxia, 25 tuổi. Trước khi sự việc xảy ra, chị Li đang nằm trong bệnh viện để phục hồi sức khỏe sau khi bị sảy thai.

Anh chồng tên là Zhang Yazhou đã vào phòng bệnh và bóp cổ chị Li. Ngay sau đó, các bác sĩ và y tá phát hiện ra cơ thể lạnh ngắt của nạn nhân và nhanh chóng liên lạc với gia đình chị.

Vợ bị chồng bóp cổ đến chết ở bệnh viện sau khi vừa sảy thai ảnh 1

Giường bệnh, nơi chị Li nằm nghỉ sau khi phẫu thuật.

Người thân của Li Hongxia cho rằng, có thể một mâu thuẫn từ cuối năm ngoái đã dẫn đến sự việc thương tâm này. Khi đó, hai vợ chồng Li cùng đi gặp người nhà nhưng Li muốn về sớm. Zhang nhiều lần bảo cô ở lại nhưng Li cho rằng do gần Tết Nguyên Đán, đường sẽ rất đông nên cô cần về sớm. Khi đó, chồng cô đã rất giận dữ, thậm chí còn lăng mạ và lấy một chiếc ghế đẩu bằng gỗ tấn công Li.

Hành động của Zhang đã khiến đầu của Li bị chảy nhiều máu. Cho đến khi cha mẹ của Zhang can thiệp, anh ta mới ngừng đánh đập Li.

Vào ngày 23/2, Li đã phải vào nhập viện để phẫu thuật do bị sảy thai. Nhưng 2 ngày sau đó, vào 5h chiều, chồng cô đã bước vào phòng bệnh và ra tay sát hại vợ mình. Sau vụ việc, cảnh sát địa phương tiến hành điều tra và bắt giam Zhang.

Một cuộc khảo sát vào năm 2015 do Liên đoàn phụ nữ Trung Quốc thực hiện cho thấy có 30% trong số 270 triệu gia đình bị ảnh hưởng bởi bạo lực gia đình; 16% phụ nữ bị chồng đánh đập và 14,4% nam giới thừa nhận đánh đập vợ. Ở Trung Quốc, 1/4 các vụ ly dị đều là do bạo lực gia đình.

Một nghiên cứu vào năm 2013 cho thấy, 50% đàn ông Trung Quốc thừa nhận đánh đập và lạm dụng tình dục người kia của mình. Liên đoàn phụ nữ Trung Quốc cũng báo cáo rằng mỗi năm có khoảng 40.000 đến 50.000 đơn khiếu nại về vấn đề bạo hành gia đình. Trong báo cáo năm 2015, gần như 90% ngươi vợ bị chồng mình lạm dụng.

Theo Khám Phá

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.