Vợ Donald Trump bị hãng thời trang kêu gọi tẩy chay

(Ngày Nay) - Sophie Theallet - người từng làm trang phục cho Đệ nhất phu nhân Michelle Obama - kêu gọi đồng nghiệp không cho Melania Trump may hay mượn đồ.
Vợ của tổng thống Mỹ vừa đắc cử - Donald Trump - bị môt số hãng thời trang kêu gọi tẩy chay. Ảnh: CBSNews.
Vợ của tổng thống Mỹ vừa đắc cử - Donald Trump - bị môt số hãng thời trang kêu gọi tẩy chay. Ảnh: CBSNews.

Nhà thiết kế người Pháp viết trên trang cá nhân: "Là người ủng hộ cho sự đa dạng, tự do cá nhân cũng như tôn trọng mọi phong cách sống, tôi sẽ không may, bán đồ hay để bất kỳ sản phẩm nào của mình liên quan đến đệ nhất phu nhân Mỹ lần này. Những lời lẽ phân biệt chủng tộc giới tính, bài xích người ngoại quốc của chồng bà ấy trong chiến dịch tranh cử đi ngược lại những giá trị hãng theo đuổi. Tôi kêu gọi các đồng nghiệp làm điều tương tự".

Sophie Theallet cho biết suốt những năm qua, thương hiệu của bà luôn phản đối mọi sự phân biệt và kỳ thị. Điều này được thể hiện trong mọi thiết kế, chiến dịch, show diễn hay việc lựa chọn người nổi tiếng mặc đồ của hãng.

"Tôi hiểu rõ mình không nên dính líu vào chính trị. Nhưng tôn chỉ của một công ty gia đình như chúng tôi không chỉ có tiền. Chúng tôi tôn vinh sự tự do trong nghệ thuật để đưa ra những đóng góp mang tính nhân đạo, tích cực và có ý thức cho thế giới này", bà chia sẻ.

Sophie Theallet sinh năm 1964 tại Bagnères de Bigorre, Pháp. Năm 18 tuổi, bà chuyển đến Paris theo học trường thiết kế thời trang Studio Bercot. Sophie tốt nghiệp sớm sau khi giành giải thưởng "Thiết kế trẻ quốc gia". Ra trường, bà được nhận vào làm tại hãng Jean Paul Gaultier. Sau đó, Sophie Theallet chuyển sang làm cho Azzedine Alaia khoảng 10 năm rồi chuyển đến sống ở New York, Mỹ. Trên đất Mỹ, Sophie vẫn làm bán thời gian cho Azzedine Alaia, thời gian còn lại làm việc cho các thương hiệu khác. Năm 2007, bà lập hãng thời trang riêng. Năm 2009, Sophie giành giải thưởng của quỹ thuộc Hiệp hội Nhà thiết kế thời trang Mỹ. Bà từng gắn bó với Michelle Obama trong 8 năm.

Vợ Donald Trump bị hãng thời trang kêu gọi tẩy chay ảnh 1

Nhà thiết kế Sophie Theallet. Ảnh: William Mooney.

Theo People, Sophie Theallet không phải nhà thiết kế duy nhất thể hiện thái độ phản đối Donald Trump và người thân. Nguồn tin cho biết trong nhiều tháng qua, Melania Trump cùng hai con gái Ivanka và Tiffany Trump đều phải tự bỏ tiền túi mua trang phục mà không được các hãng thời trang cho mượn. Nếu không mua được đồ, họ mặc trang phục do thương hiệu của Ivanka sản xuất.

Tuy vậy, điều này không đồng nghĩa cả ngành công nghiệp thời trang quay lưng với gia đình Donald Trump. Trong một cuộc trao đổi với Business of Fashion, Carolina Herrera cho biết: "Tôi nghĩ trong hai, ba tháng tới, các nhà thiết kế cũng sẽ tìm tới họ thôi. Rồi các bạn sẽ thấy mọi người đều cho Melania Trump mặc đồ của mình. Cô ấy đại diện cho nước Mỹ mà". Hai hãng Michael Kors và Tory Burch không bình luận gì về điều này.

Trước đó, sau khi Donald Trump giành chiến thắng trước Hillary Clinton trong cuộc tranh cử tổng thống Mỹ nhiệm kỳ mới, nhiều sao Hollywood như Lady Gaga, Miley Cyrus... bật khóc vì thất vọng.

Theo Vnexpress
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.