Vụ cháy kinh hoàng tại New York: Nguyên nhân do cậu bé 3 tuổi

(Ngày Nay) - Vụ cháy chung cư ở New York, giết chết 12 người, trong đó có 4 trẻ em hôm thứ 5 (28/12) là do một cậu bé 3 tuổi đùa nghịch với những chiếc bếp lửa, vô tình làm ngọn lửa bùng lên dữ dội.
Vụ cháy kinh hoàng tại New York: Nguyên nhân do cậu bé 3 tuổi

Vụ cháy đã bùng lên tại một tòa nhà 25 căn hộ gần Sở thú Bronx, một trong những điểm tham quan du lịch phổ biến nhất ở thủ đô tài chính của Hoa Kỳ.

Thị trưởng Bill de Blasio gọi đây là "thảm hoạ thảm hoạ tồi tệ nhất mà chúng ta đã chứng kiến trong thành phố này trong ít nhất một phần tư thế kỷ".

"Chúng tôi phát hiện ra rằng ngọn lửa này bắt đầu trong một nhà bếp ở tầng một," một nhân viên chữa cháy Daniel Nigro nói với các phóng viên.

Vụ cháy kinh hoàng tại New York: Nguyên nhân do cậu bé 3 tuổi ảnh 1Hiện trường vụ cháy thảm khốc

"Nguyên nhân bắt đầu từ một cậu bé ba tuổi rưỡi đang chơi với những ngọn lửa trên bếp, ngọn lửa đã bắt đầu bùng lên mà người mẹ không nhận thức được điều đó.”

Mẹ của cậu bé đã quá sợ hãi, ôm 2 đứa con bỏ chạy và để cửa căn hộ mở. Do đó ngọn lửa đã bén lên cầu thang và nhanh chóng lan rộng trong tòa nhà.

"Cầu thang hoạt động như một ống khói," Nigro nói. "Nó đã nhanh chóng bén lửa mà mọi người có rất ít thời gian để phản ứng."

Các nhân viên cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường chỉ trong ba phút nhưng vẫn không thể nào cứu vãn được tình hình. Năm người đã chết tại hiện trường và bảy người khác đã chết tại các bệnh viện địa phương.

Theo AFP

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.