Vụ IS thiêu sống phi công Jordan: Quốc vương Jordan thề sẽ trừng trị bè lũ IS

“Bè lũ khủng bố IS sẽ phải đền tội trước tội ác dã man của chúng. Sự hi sinh anh hùng của Trung úy Moath al-Kasasbeh sẽ không bao giờ là vô ích”.
Vụ IS thiêu sống phi công Jordan: Quốc vương Jordan thề sẽ trừng trị bè lũ IS

Quốc vương Jordan thề sẽ bắt IS đền tội

Sau khi đoạn video được phát hành lên mạng, chính phủ Jordan đã chính thức xác nhận cái chết của Trung úy/Phi công Moath al-Kasasbeh.

Quốc vương Jordan là Abdullah II đã gọi phi công al-Kasasbeh là một người anh hùng. Ông nói Jordan cần phải ‘đoàn kết’ để vượt qua chuyện này. Ông khẳng định khủng bố IS là ‘bè lũ tội phạm lệch lạc’.

Vụ IS thiêu sống phi công Jordan: Quốc vương Jordan thề sẽ trừng trị bè lũ IS - anh 1

Quốc vương Jordan, Abdullah II

“Nhiệm vụ của Jordan hiện giờ là phải sát cánh cùng nhau để hành động. IS sẽ phải đền tội trước hành động dã man này. Sự hi sinh anh hùng của Trung úy Moath al-Kasasbeh sẽ không bao giờ là vô ích”, Quốc vương Abdullah II nói.

Chính phủ Jordan đã thề sẽ “Trừng phạt và trả thù IS sau cái chết khủng khiếp của Trung úy Moath al-Kasasbeh”.

Vụ IS thiêu sống phi công Jordan: Quốc vương Jordan thề sẽ trừng trị bè lũ IS - anh 2

Người dân Jordan biểu tình đòi trả thù những kẻ gây nên cái chết của phi công

Phát ngôn viên của chính phủ Jordan, ông Mohammad al-Momani, phát biểu trên truyền hình quốc gia (Jordan) rằng: “Với những ai đã từng nghi ngờ sức mạnh của Jordan, họ sẽ sớm được chứng minh điều ngược lại”.

Tướng Lloyd Austin, chỉ huy của Bộ Tư Lệnh Trung ương (Jordan), cho biết ông đã liên lạc với người đứng đầu lực lượng vũ trang của Jordan và sẽ có những hành động đáp trả, bắt IS phải đền tội.

Dư luận thế giới sốc hoàn toàn trước tội ác khủng khiếp của IS

Phóng viên Frank Gardner của BBC cho biết, toàn thế giới hoàn toàn bị sốc trước sự tàn ác, vô nhân tính của IS (Nhóm khủng bố với cái tên tự xưng là Nhà nước Hồi giáo) sau khi chúng thản nhiên châm lửa và thiêu sống phi công Jordan trong lồng sắt. Đọc tại: Khủng bố IS thiêu sống phi công Jordan trong lồng sắt

Sau đoạn video dài 22 phút cho thấy các tay súng IS nhẫn tâm nhốt và thiêu sống phi công Jordan, làn sóng bất bình trên toàn thế giới đã dâng cao lên mạnh mẽ.

Vụ IS thiêu sống phi công Jordan: Quốc vương Jordan thề sẽ trừng trị bè lũ IS - anh 3

Các tay súng khát máu IS châm lửa thiêu sống phi công Jordan

Vụ IS thiêu sống phi công Jordan: Quốc vương Jordan thề sẽ trừng trị bè lũ IS - anh 4

Ngọn lửa bắt vào lồng sắt nơi giam giữ phi công

Vụ IS thiêu sống phi công Jordan: Quốc vương Jordan thề sẽ trừng trị bè lũ IS - anh 5

Ngọn lửa bao trùm phi công Jordan

Sau khi hay tin, Tổng thống Mỹ Barack Obama nói: “Nếu đoạn video này là có thực thì càng cho chúng ta thấy tội ác không thể dung thứ của khủng bố IS. Điều này sẽ càng khiến các nước tăng cường gấp đôi sự cảnh giác và cùng nhau tham gia liên minh chống IS trên toàn cầu để đảm bảo rằng bè lũ khủng bố sẽ bị làm suy giảm và bị tiêu diệt tới cùng”.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel cũng cho biết: “Thật khủng khiếp, vụ giết hại phi công Jordan lần này càng chứng minh sự khinh rẻ mạng người của bè lũ khủng bố IS. Mỹ và liên minh chống IS sẽ sát cánh cùng Jordan để làm suy giảm và cuối cùng triệt tiêu khủng bố IS tận gốc. Hành động dã man, đê hèn hèn này chỉ càng củng cố thêm lòng quyết tâm chung của chúng ta".

Nhà Trắng cho biết, Quốc vương Jordan đã có cuộc gặp với Phó tổng thống Mỹ Joe Biden. Bên phía Mỹ khẳng định sẽ “tăng cường hỗ trợ và sát cánh cùng Jordan”.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết Trung úy al-Kasasbeh là người “dũng cảm, kiên cường”.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết máu của phi công sẽ không bị đổ vô ích. Nó hứa hẹn một sự trừng phạt thích hợp.

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.