Vụ mất tích chấn động Trung Quốc đã có kết cục bi thảm

[Ngày Nay] - Vụ bé gái 9 tuổi mất tích bí ẩn gây chấn động Trung Quốc suốt một tuần vừa qua đã có kết cục trong bi thảm, khi chính quyền xác nhận đã phát hiện thi thể của cô bé tại khu vực biển Hoa Đông.
Bức ảnh trích xuất từ camera an ninh cho thấy cô bé Zhang Zixin bị 2 người lớn dẫn đi. (Ảnh: Getty).
Bức ảnh trích xuất từ camera an ninh cho thấy cô bé Zhang Zixin bị 2 người lớn dẫn đi. (Ảnh: Getty).

Trong một tuyên bố đưa ra hôm cuối tuần trước, cảnh sát tỉnh Chiết Giang cho hay họ đã tìm thấy bé gái Zhang Zixin ở vùng biển của thành phố Tượng Sơn. Họ cho hay, thi thể bé gái bị mất tích không có dấu hiệu bạo lực, nhưng cho rằng đây không phải một vụ tai nạn.

Hàng triệu người dân Trung Quốc trong tuần qua hết sức quan tâm đến vụ mất tích chấn động, theo dõi sát sao diễn biến vụ việc trong lúc các đội tìm kiếm nỗ lực nhiều ngày liền mò mẫm dọc các vùng biển và hang động xung quanh để tìm cô bé học lớp hai. Tấm thẻ căn cước của bé gái được phát hiện trong một căn lều gần bờ biển đêm thứ Tư tuần trước.

Lần cuối cùng mà người ta trông thấy bé Zhang là hơn 1 tuần trước, khi một nhân chứng kể rằng đã thấy cô bé đang đi cùng một cặp trung niên trên một tuyến phố vào lúc 8h00 tối ngày 7/7, cách không xa khu vực tìm kiếm. Cặp đôi trung niên này đã thuê phòng của nhà cô ở thị trấn Thuận An, cách đó khoảng 150 km.

Khi cặp đôi này xuất hiện trên các camera an ninh sau đó 2 giờ đồng hồ, bé gái này không còn đi với họ. Cảnh sát nói rằng, người đàn ông và phụ nữ trên, đều đến từ tỉnh Quảng Đông, đã đi tắm ở một vùng hồ gần đó, ngay trong đêm cùng ngày.

Trong tuyên bố mới nhất, cảnh sát cho hay, người đàn ông 43 tuổi tên là Liang và người phụ nữ 45 tuổi tên Xie đã lừa tiền của gia đình và hàng xóm của họ suốt nhiều năm qua, sau đó hết sạch vì đổ tiền đi du lịch khắp nước. Cảnh sát cũng cho biết, cặp đôi này liên tục bỏ lại tài sản mang theo của mình trong những tháng gần đây, và phân tích tài khoản mạng xã hội của họ cho thấy cặp đôi có ý định tự tử cùng với bé Zhang như con gái đỡ đầu của họ.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Dushi Kuaibao hôm thứ Tư tuần trước, cha của bé gái, ông Zhang Jun nói rằng, cặp đôi trên đã lừa để đưa con gái ông đi, trong lúc cô được ông bà nội trông. Lúc bấy giờ ông Zhang đang làm việc ở một thành phố phía Bắc, cách nhà hàng trăm dặm.

Vụ mất tích chấn động Trung Quốc đã có kết cục bi thảm ảnh 1

Vị trí cảnh sát tìm thấy thi thể cô bé Zhang Zixin. (Ảnh: Getty).

Trong cuộc phỏng vấn, ông Zhang Jun nói rằng, cơn ác mộng bắt đầu khi Liang và Xie hôm 3/7 nói với ông rằng họ muốn con gái ông làm bé gái rải hoa trong tiệc cưới tại thành phố Thượng Hải. Bất chấp sự phản đối của gia đình, ông Zhang cho biết, cặp đôi nọ vẫn dẫn con gái ông đi vào sáng hôm sau.

Trong 3 ngày sau đó, ông Zhang Jun kể ông vẫn liên hệ được với Liang qua WeChat, mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc. Liang hứa sẽ mang con gái ông về nhà sau ngày 6/7 và thường xuyên cập nhập ảnh về cô bé cho ông.

Trong một số bức ảnh mà Liang gửi cho ông Zhang Jun, có nhiều ảnh cho thấy bé Zixin đang thăm một số địa điểm du lịch cùng 2 nghi phạm. Cô bé tỏ ra khá thoải mái, trả lời nhiều câu hỏi của Liang trong lúc cười. Tuy nhiên, cha của cô rất lo ngại bởi cho rằng các địa điểm trên không gần Thượng Hải.

Do quá lo lắng, đến tối 6/7, ông Zhang Jun đã bắt chuyến tàu đêm trở về nhà. Ông nói chuyện với bé Zixin lần cuối cùng là vào trưa ngày 7/7, kể rằng con gái mình trông có vẻ bình tĩnh và nói cô đang ở Tượng Sơn, phía Nam Thượng Hải. Đến đêm ngày 7/7, mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn. Liang từ chối đề nghị đến đón con gái của ông Zhang Jun, nhưng đồng ý để ông Zhang trả tiền taxi đưa bé gái về tận nhà. Nhưng ngay sau đó, Liang tắt  điện thoại.

Gia đình ông Zhang sau đó trình báo vụ mất tích cho cảnh sát, và đăng tải ảnh cùng thông tin về con mình lên mạng. Sau khi cảnh sát xác nhận cặp đôi bắt cóc nọ đã chết, số phận của cô bé Zixin nhận được sự quan tâm của dư luận cả nước.

Trên các trang mạng, nhiều giả thuyết về số phận của bé gái đã được nêu ra, nhiều người còn cho rằng Liang và Xie là thành viên của một giáo phái - dựa trên những hình ảnh kỳ lạ mà Liang đăng tải trên mạng xã hội.

Bác bỏ giả thuyết trên, cảnh sát Chiết Giang nói rằng 2 nghi phạm trên chưa từng có tiền án hay các hoạt động giáo phái. Cả hai cũng không sử dụng rượu hay chất gây nghiện trước khi tự sát.

Sau kết cục bi thảm của cô con gái, ông Zhang Jun nói rằng: “Dù kết cục không phải là điều kỳ diệu mà chúng tôi hy vọng, nhưng ít nhất chúng tôi con tìm thấy thi thể con mình”. Thông tin về thi thể bé gái được phát hiện cũng làm tan vỡ hàng triệu con tim.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.