Vụ nổ Thiên Tân: Phao tin bố chết, lừa tiền ủng hộ hàng chục nghìn USD

Trong khi nỗi đau của những gia đình mất người thân trong vụ nổ Thiên Tân chưa nguôi ngoai thì một cô gái Trung Quốc 19 tuổi lại phao tin cha mình thiệt mạng trong thảm họa này trên mạng xã hội để lừa hàng nghìn USD tiền ủng hộ từ các nhà hảo tâm.
Vụ nổ Thiên Tân: Phao tin bố chết, lừa tiền ủng hộ hàng chục nghìn USD

Cô gái tên Yang, 19 tuổi, sống tại thành phố Phòng Thành Cảng thuộc khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây, Trung Quốc, ban đầu đăng trên trang mạng xã hội Sina Weibo rằng cha cô vẫn mất tích sau vụ nổ ở Thiên Tân đêm hôm 12/8.

Khi thấy lượng người theo dõi tài khoản của mình tăng vọt, cô gái này tiếp tục đăng tải bài viết thứ hai và nói rằng cha mình đã chết trong vụ nổ.

Vụ nổ Thiên Tân: Phao tin bố chết, lừa tiền ủng hộ hàng chục nghìn USD - anh 1

Yang phao tin cha mình đã thiệt mạng trong vụ nổ Thiên Tân

Câu chuyện cảm động của cô gái trẻ đã thu hút hơn 2 triệu lượt like. Hàng nghìn người đã chuyển tiền giúp đỡ cô gái gặp khó khăn thông qua kênh thông tin này.

Hôm nay tôi đã nhìn thấy cha lần cuối cùng trong bệnh viện. Tôi nói với cha rằng sẽ học tập chăm chỉ để thi đỗ vào một trường Đại học tốt trong năm tới”, cô gái chia sẻ. Trong một bài viết trước đó, cô gái trẻ cho biết cha cô làm tại một công ty gần khu vực xảy ra vụ nổ.

Sau đó, cô tiếp tục: “Con muốn cùng bố xem thật nhiều, thật nhiều trận bóng của Bayern Munich, cùng nhìn thấy câu lạc bộ giành chức vô địch. Con muốn nấu nhiều món ngon cho bố. Nhưng bố sẽ không thấy con nữa. Con còn rất nhiều điều để nói với bố”.

Một năm trước, mẹ con đã nằm trong bệnh viện như thế này. Và cuối cùng, bà cũng không bao giờ được nhìn thấy con”, cô gái đề cập đến việc mình mồ côi cả cha và mẹ.

Bằng cách này, Yang lôi kéo được khoảng 3.000 người quyên góp số tiền lên tới 14.000 USD ủng hộ cô qua một ứng dụng chuyển tiền từ thiện, South China Morning Post dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết.

Tuy nhiên, Yang không thể rút số tiền bởi tài khoản của cô bị đóng băng sau khi nhiều người thấy nghi ngờ và báo cáo hành động này với ban quản trị.

Vụ nổ Thiên Tân: Phao tin bố chết, lừa tiền ủng hộ hàng chục nghìn USD - anh 2

Yang bị cảnh sát bắt giữ sau khi phao tin cha mình thiệt mạng trong vụ nổ ở Thiên Tân để lừa tiền ủng hộ

Sau khi bị cảnh sát phát hiện và bắt giữ, Yang đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và giải thích rằng động cơ ban đầu của cô là muốn được nổi tiếng, nhưng khi nhận thấy ứng dụng nhận tiền từ thiện, cô đã nổi lòng tham và muốn thử vận may.

Số tiền mà Yang lừa đảo được đã bị đóng băng và sẽ được trả lại cho những người hảo tâm đã ủng hộ.

Anh Phương (TH)

>>> Xem thêm:

- 200 chuyên gia “giả mã” khí độc từ vụ nổ kinh hoàng ở Trung Quốc

- Sự độc hại khủng khiếp của hóa chất trong vụ nổ tại Trung Quốc

- Kinh tế Thiên Tân 'kiệt quệ' sau vụ nổ kinh hoàng

Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .