Xả súng kinh hoàng tại Thái Lan: Nghi phạm có dấu hiệu bị tâm thần

(Ngày Nay) - Ít nhất 17 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong vụ xả súng tại một trung tâm mua sắm địa phương tại tỉnh Korat, phía đông bắc Thái Lan vào tối thứ Bảy.
Xả súng kinh hoàng tại Thái Lan: Nghi phạm có dấu hiệu bị tâm thần

Theo tin từ trung tâm điều phố khẩn cấp có trụ sở tại Bangkok, đã có tổng cộng 17 người chết và 14 người khác bị thương sau vụ xả súng đẫm máu do một binh sĩ thực hiện.

Trong bài viết tường thuật của tờ Bangkok Post với tiêu đề "Tắm máu tại Korat", các nhân chứng mô tả cuộc tàn sát bắt đầu khi kẻ tấn công lấy trộm vũ khí và đạn dược sau đó bắn chết chỉ huy và 2 người khác tại doanh trại quân đội Surathampithak trước khi chạy trốn trên một chiếc xe Humvee bị đánh cắp. Nghi phạm sau đó đã bắn vào dân thường dọc theo tuyến đường đến trung tâm mua sắm Terminal 21 ở quận Muang.

"Tên này tiếp tục sử dụng súng máy và bắn vào các nạn nhân vô tội khiến nhiều người bị thương và thiệt mạng", ông Krissana Pattanacharoen - phát ngôn viên cảnh sát Korat, cho biết.

Kẻ tấn công sau đó đã bắn vào một bình ga, gây ra vụ nổ và hỏa hoạn. Nhiều nguồn tin chưa được xác minh cho rằng tên này có thủ sẵn lựu đạn trên người.

Quân đội từ một đơn vị tác chiến đặc biệt đã được phái đến trung tâm thương mại, nơi kẻ tấn công được cho là đang bắt giữ 16 người làm con tin trên tầng 4.

Cảnh sát đã đưa mẹ của nghi phạm từ tỉnh Chaiyaphum đến Korat với hy vọng bà có thể thuyết phục con trai mình đầu hàng.

Cho tới 20h30 cùng ngày, có thông tin rằng lực lượng đặc biệt đã sẵn sàng xông vào bên trong tòa nhà.

Người dân bên trong khu trung tâm thương mại Terminal 21 Korat hoảng sợ khi nghe thấy tiếng súng.

Trả lời hãng thông tấn Reuters, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Thái Lan không loại trừ khả năng nghi phạm có vấn đề về tâm lý: "Chúng tôi không biết tại sao anh ta lại làm điều này. Có vẻ như anh ta đã phát điên".

Cảnh sát xác định danh tính nghi phạm là Jakrapanth Thomma, 32 tuổi. Tên này đã đăng trên trang Facebook cá nhân vào buổi sáng với nội dung: "Cái chết là điều không thể tránh khỏi đối với mọi người".

Xả súng kinh hoàng tại Thái Lan: Nghi phạm có dấu hiệu bị tâm thần ảnh 1

Nghi phạm Jakrapanth Thomma.

Tên này đã phát trực tiếp vụ xả súng tại trung tâm thương mại và đăng một bức ảnh cá nhân đang cầm một khẩu súng trường với phía xa là khung cảnh một vụ cháy nổ với tiêu đề: "Tôi có nên đầu hàng?". Hay trong một bài đăng khác, tên này cho biết: "Giàu có từ việc lợi dụng người khác, họ có nghĩ sau khi chết sẽ tiêu tiền thế nào không?".

Tài khoản của Thomma đã bị phong tỏa ngay sau đó. Facebook sau đó đã xác nhận rằng họ đã xóa tài khoản và cũng sẽ gỡ xuống bất kỳ nội dung vi phạm nào khác liên quan đến cuộc tấn công này.

Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul trên Facebook đã kêu gọi người dân xung quanh Korat đi hiến máu để cứu chữa cho các nạn nhân trong vụ xả súng.

Thủ tướng Prayuth Chan-ocha bày tỏ lời chia buồn với gia đình của những người thiệt mạng, một phát ngôn viên của chính phủ cho biết.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.