Xả súng ở Canada, 14 người trúng đạn

Một cô gái trẻ tử vong tại hiện trường và 13 người bị thương trong vụ tấn công xảy ra trên phố đông đúc của Toronto.
Cảnh sát phong tỏa hiện trường và đưa người bị thương đi cấp cứu. Ảnh: News.
Cảnh sát phong tỏa hiện trường và đưa người bị thương đi cấp cứu. Ảnh: News.

Vụ xả súng xảy ra bên ngoài một nhà hàng ở góc phố giữa đường Logan và Danforth ở Greektown, vào khoảng 22h ngày 22/7 (9h ngày 23/7, giờ Hà Nội), theo News.

Cảnh sát trưởng thành phố Toronto, ông Mark Saunders xác nhận một phụ nữ tử vong tại hiện trường và 13 người bị thương, trong đó có một bé gái bị thương nặng. Phần lớn người bị thương đã được đưa tới bệnh viện, trong khi một số khác được điều trị tại hiện trường.

Giới chức Toronto cũng cho biết còn quá sớm để xác định vụ xả súng có liên quan đến khủng bố.

Các nhân chứng đã nghe được 25 phát súng. "Tôi đang xem phim thì nghe thấy tiếng súng. Thật đáng sợ. Tôi cảm thấy không còn an toàn ở Toronto nữa", một người dân địa phương chia sẻ trên Twitter.

"Tất cả mọi người đều bỏ chạy nên chúng tôi cũng bỏ chạy theo", John Tulloch, người vừa lái xe tới hiện trường cùng anh trai thì vụ tấn công xảy ra, cho biết.

Andrew Van Eek, một người dân sống gần hiện trường, cho biết nghi phạm là người đàn ông da trắng, trong độ tuổi 30, mặc bộ đồ màu đen. Nghi phạm thiệt mạng trong lúc đấu súng với cảnh sát.

Thị trưởng thành phố Toronto, ông John Tory kêu gọi bất cứ người dân nào quay được video về vụ tấn công hãy liên hệ với cảnh sát. Ông cũng cho biết vụ xả súng xảy ra trên một khu phố vốn yên bình khiến người dân bị sốc. "Không thể tưởng tượng được điều này có thể xảy ra", ông nói.

Toronto, thủ phủ tỉnh Ontario, là thành phố lớn nhất Canada. Hồi tháng 4, một vụ đâm xe xảy ra trên giao lộ lớn ở khu vực phía bắc thành phố này đã khiến 10 người thiệt mạng và 15 người bị thương. Tháng 7/2017, một vụ xả súng xảy ra tại tiệc sinh nhật ở phía đông Toronto cũng khiến 2 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Theo Vnexpress
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
(Ngày Nay) - Hội nghị Nhà báo thế giới 2024 do Hội Nhà báo Hàn Quốc tổ chức với chủ đề "Vai trò của truyền thông trong đưa tin về chiến tranh và Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và tương lai của báo chí" diễn ra tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) từ ngày 22-26/4. Hội nghị năm nay có sự tham dự của 52 nhà báo đến từ 47 quốc gia trên thế giới.
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
(Ngày Nay) - Các quan chức Mỹ và Hàn Quốc sẽ gặp nhau tại Hawaii trong tuần này để đàm phán về việc chia sẻ chi phí đồn trú của quân đội Mỹ ở Hàn Quốc. Chính quyền Washington đang tìm kiếm "một kết quả công bằng và bình đẳng" nhằm củng cố liên minh với Seoul.