Xả súng tại miền nam Thái Lan, hai nhà sư thiệt mạng

Chính quyền Thái Lan chỉ trích vụ tấn công nhằm vào một ngôi đền trong bối cảnh phe ly khai gây căng thẳng ở miền nam nước này.
Các sĩ quan Thái Lan tại hiện trường vụ xả súng ở đền Rattanupap. Ảnh: Reuters.
Các sĩ quan Thái Lan tại hiện trường vụ xả súng ở đền Rattanupap. Ảnh: Reuters.

Cảnh sát Thái Lan cho biết 6 người đàn ông hôm qua xông vào đền Rattanupap ở tỉnh Narathiwat, miền nam nước này và xả súng khiến hai người thiệt mạng, trong đó có trụ trì đền. Các tay súng dường như đã cải trang thành lực lượng an ninh chính phủ, Reuters đưa tin.

"Thủ tướng Prayut Chan-ocha lên án hành động vô nhân đạo này, đồng thời yêu cầu các quan chức nhanh chóng điều tra và bắt nhóm tội phạm", phát ngôn viên văn phòng Thủ tướng Thái Lan tuyên bố. Vụ xả súng xảy ra tại miền nam Thái Lan, nơi tập trung phần lớn người Hồi giáo, khiến cộng đồng này lên tiếng phản đối.

"Chúng tôi kêu gọi thủ phạm gây ra tình trạng bạo lực ở các tỉnh biên giới phía nam ngừng giết hại người vô tội và các lãnh đạo tôn giáo", Văn phòng Hồi giáo Sheikhul, đại diện cho cộng đồng Hồi giáo tại Thái Lan, ra thông cáo cho hay. Tuy nhiên, chưa có ai đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Người dân Thái Lan chủ yếu theo đạo Phật, trong khi người theo đạo Hồi chiếm đa số ở các tỉnh phía nam giáp với Malaysia gồm Pattani, Yala và Narathiwat. Ba tỉnh này cùng một khu vực nhỏ thuộc tỉnh Songkhla từng là một phần vương quốc Hồi giáo bị sáp nhập vào Thái Lan năm 1909, dẫn tới tình trạng căng thẳng.

Khoảng 6.900 người đã thiệt mạng và 13.000 người bị thương do tình trạng bạo lực gia tăng tại miền nam Thái Lan từ năm 2004.

Theo Vnexpress
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: