Xe bus lao xuống hẻm núi, 29 học sinh tiểu học chết thương tâm

(Ngày Nay) - Ít nhất 29 học sinh tiểu học đã thiệt mạng khi một chiếc xe bus mất lái lao xuống hẻm núi ở miền bắc Tanzania hôm 6/5.
Hiện trường vụ tai nạn xe bus ở Tanzania.
Hiện trường vụ tai nạn xe bus ở Tanzania.

Ông Innocent Mushi, giám đốc Trường Tiểu học Lucky Vincent ở thành phố Arusha, miền bắc Tanzania cho biết: “Chúng tôi đã mất đi 29 học sinh, 2 giáo viên và người tài xế”.

Ông cho biết thêm, nạn nhân gồm 12 học sinh nam, 17 học sinh nữ. Ít nhất có 3 người may mắn sống sót, các nhân viên cứu hộ đã đưa họ tới bệnh viện.

Ông Mushi thốt lên: “Đây quả thực là một bi kịch lớn”.

Vụ tai nạn xảy ra vào sáng ngày 6/5, khi chiếc xe bus mất lái và lao xuống hẻm núi Marera ở quận Karatu.

Theo SCMP, các em đang học năm cuối cấp tiểu học, tuổi từ 12-14. Xe đang đưa các em tới tham dự cuộc thi thử lên cấp 2 thì bất ngờ gặp tai nạn thương tâm.

Tổng thống Tanzania, ông John Magufuli đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.

“Vụ tai nạn làm dập tắt giấc mơ của những đứa trẻ tương lai của đất nước, đây là một nỗi đau to lớn của cả gia đình và toàn đất nước”, ông Magufuli cho biết trong một tuyên bố.

Theo Tiền Phong
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.