Xe quân sự Humvee của Mỹ gặp sự cố tuột dù rơi xuống đất tan nát

Sự cố xảy ra trong đợt tập trận gần đây của quân đội Mỹ ở Đức. Máy bay vận tải C-130 thả các thiết bị quân sự và xe Humvee theo kế hoạch nhưng có 3 chiếc đã rơi khỏi giá đỡ và lao thẳng xuống đất.
Xe quân sự Humvee của Mỹ gặp sự cố tuột dù rơi xuống đất tan nát

Theo Foxtrot Alpha, đầu tuần này lực lượng Mỹ tiến hành tập trận ở căn cứ Hohenfels, Đức. Trung đoàn dù số 173 cho máy bay vận tải thả dù vũ khí và xe cộ xuống căn cứ này. Trong lúc thả dù, một xe Humvee khi đang được thả dù bỗng bị tuột khỏi giá đỡ và rơi tự do xuống đất tan nát.

Xe quân sự Humvee của Mỹ gặp sự cố tuột dù rơi xuống đất tan nát ảnh 1

Xe quân sự Humvee tan nát sau khi rơi tự do xuống mặt đất.

Lát sau có thêm 2 xe Humvee khác cũng bị nạn tương tự, mặc dù có dùng bật ra nhưng chiếc xe vẫn rơi khỏi giá đỡ. Trong đoạn clip công bố trên internet, nhiều lính Mỹ tham gia tập trận đã bật cười.

Foxtrot Alpha giải thích để thả một chiếc Humvee từ máy bay vận tải, chiếc xe quân sự này được đưa lên giá đỡ bằng kim loại hoặc dùng cần cẩu. Ba chiếc dù loại G-11B được gắn vào xe trong khi lính Mỹ sẽ sử dụng những tấm gỗ nhẹ đặt bên dưới xe để giảm thiểu chấn động khi xe hạ cánh xuống đất.

Trên bầu trời, chiếc máy bay vận tải C-130 sẽ giảm tốc độ xuống khoảng 250 km/giờ. Chiếc Humvee dần được đẩy ra khỏi khoang chở hàng máy bay trong khi 3 chiếc dù G-11B bật ra ngay khi chiếc xe rơi tự do trên bầu trời.

Quân đội Mỹ sau đó bào chữa rằng sự cố xảy ra là do nhiều nguyên nhân như gió lớn, hoặc do các cánh dù bung ra không đồng bộ (một giá đỡ xe Humvee có 3 chiếc dù)… Tuy nhiên dù giải thích với lý do gì thì có đến 3 chiếc xe bị rơi khỏi giá đỡ khi thả dù trong cùng lúc là một sự cố khó có thể chấp nhận.

Đăng Nguyễn

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.