Xe tải đâm máy bay chở khách trên đường băng ở Hong Kong

(Ngày Nay) - Một chiếc xe tải đã đâm vào máy bay chở 295 hành khách của hãng Dragonair trên đường băng Hong Kong vào chiều 8/9. Tài xế xe tải bị chấn thương vùng đầu.
Xe tải đâm máy bay chở khách trên đường băng ở Hong Kong

SCMP dẫn lời đại diện Ban Quản lý sân bay quốc tế Hong Kong cho biết máy bay mang số hiệu KA691 của hãng hàng không Dragonair đang chuẩn bị tiến vào đường băng thì xảy ra sự cố.

“Khi máy bay chuẩn bị cất cánh từ Hong Kong đi Penang (Malaysia) thì gặp vụ va chạm với một xe tải”, người phát ngôn của Ban quản lý nói.

Camera ghi lại thời điểm xảy ra va chạm cho thấy xe tải di chuyển theo hướng đối đầu trực diện với máy bay khi nó chuẩn bị ra đường băng. Tài xế đã cố gắng lái sang phía bên phải của máy bay để tránh va vào phần thân nhưng cuối cùng lại đâm phải phần động cơ.

Tại điểm 2 phương tiện đụng nhau, một nhân viên vội ra hiệu cho phi công dừng lại nhưng chiếc xe vẫn bị kéo lê vài mét.

Xe tải đâm máy bay chở khách trên đường băng ở Hong Kong ảnh 1
Xe tải (thuộc hãng Dịch vụ Hàng không Trung Quốc) lao vào máy bay của hãng Dragonair chiều 8/9. Ảnh:SCMP

Phía Dragonair cũng cho hay máy bay của họ không phải là nguyên nhân gây ra vụ việc kể trên.

5 xe cứu hỏa và 2 xe cứu thương được điều động đến hiện trường, giải cứu người lái xe bị mắc kẹt. Cảnh sát cho biết người này bị thương ở đầu, vai và được đưa đến bệnh viện trong trạng thái tỉnh táo.

Không ai trong số các hành khách và phi hành đoàn bị thương. Tất cả hành khách đã được chuyển đến một máy bay khác để tiếp tục hành trình trong khi phía Dragonair tỏ ra quan ngại trước tình hình sức khỏe của tài xế.

"An toàn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Dragonair sẽ hỗ trợ đầy đủ cho quá trình điều tra", người phát ngôn hãng hàng không cam kết.

Theo Zing
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .