Xuất hiện tiểu hành tinh có hướng lao về Trái Đất

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) cảnh báo sẽ có một tiểu hành tinh đến rất gần Trái Đất nhất vào 2017, tuy nhiên nó không gây ra mối đe dọa cho chúng ta.
Xuất hiện tiểu hành tinh có hướng lao về Trái Đất

Tờ Daily Mail (Anh) đưa tin, NASA đã cảnh báo về sự di chuyển của một tiểu hành tinh và cho rằng nó sẽ có khoảng cách gần Trái Đất nhất cho đến năm 2027.

Xuất hiện tiểu hành tinh có hướng lao về Trái Đất - anh 1

Đường đi của tiểu hành tinh 2004 BL86

Tiểu hành tinh được gọi là 2004 BL86 sẽ an toàn vượt qua khoảng ba lần khoảng cách của Trái Đất đến Mặt Trăng vào ngày 26/1 tới.

Đây sẽ là thiên thạch tiến gần Trái Đất nhất cho đến khi tiểu hành tinh 1999 AN10 bay qua Trái đất vào năm 2027, NASA cho biết.

Các nhà thiên văn học ước tính tiểu hành tinh này có kích thước khoảng 1/3 dặm (0,5 km). Tại thời điểm tiếp cận vào ngày 26/1, tiểu hành tinh sẽ có khoảng cách 745.000 dặm (1,2 triệu km) so với Trái Đất.

Don Yeomans, một chuyên gia của NASA cho biết: "Thứ Hai ngày 26/1 tới, tiểu hành tinh gần nhất 2004 BL86 sẽ đến Trái Đất trong ít nhất 200 năm tới".

Ông nói thêm: "Nó sẽ không gây ra mối đe dọa nào cho Trái Đất trong tương lai gần. Tuy nhiên, đây sẽ là một sự tiếp cận tương đối gần từ một hành tinh có kích thước khá lớn. Bởi vậy, nó sẽ cung cấp cho chúng ta một cơ hội duy nhất để quan sát và tìm hiểu thêm".

Xuất hiện tiểu hành tinh có hướng lao về Trái Đất - anh 2

Sẽ không có mối đe dọa trong tương lai gần từ 2004 BL86

Angten mạng của NASA tại tại Goldstone, California (Mỹ), và Đài quan sát Arecibo (Puerto Rico) sẽ cố gắng để có được các dữ liệu khoa học và hình ảnh radar tạo ra từ tiểu hành tinh này trong những ngày nó tiếp cận gần với Trái Đất nhất.

Nhà thiên văn học Lance Benner tại Goldstone cho biết: "Hiện nay, chúng ta hầu như không có gì về các tiểu hành tinh. Vì vậy, đây là cơ hội hiếm có để có thêm những thông tin đặc biệt quan trọng".

Tiểu hành tinh 2004 BL86 ban đầu được phát hiện vào ngày 30/1/2004 bằng một kính viễn vọng của cuộc khảo sát Lincoln với những tiểu hành tinh gần Trái Đất nhất (LINEAR) ở White Sands, New Mexico.

Theo dự đoán, các nhà thiên văn nghiệp dư cũng có thể quan sát được tiểu hành tinh này thông qua kính thiên văn nhỏ và ống nhòm.

Don Yeomans cho biết: "Tiểu hành tinh là một cái gì đó rất đặc biệt và chúng luôn hấp dẫn khiến chúng tôi muốn tìm kiếm và nghiên cứu".

Xem thêm:

- Sự sống ngoài hành tinh có thể tìm thấy ở các 'siêu Trái đất'

- Phát hiện hành tinh giống Trái đất nhất từ trước tới nay ngoài Hệ Mặt trời

- Những bức ảnh vũ trụ ấn tượng nhất năm 2014

- Kỷ lục: Chinh phục ngọn núi hiểm nhất thế giới bằng tay không, chân đất

- Những giải thưởng điện ảnh danh giá nhất thế giới

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.