Xúc động bức thư bé gái 10 tuổi gửi bà Hillary Clinton

“Cảm ơn bà vì đã đứng lên đòi quyền lợi cho phụ nữ và trẻ em gái. Bà đã đấu tranh cho chúng cháu, và giờ đến lượt chúng cháu đấu tranh cho lý tưởng của bà”, bé Kaia James (10 tuổi) viết trong bức thư gửi bà Hillary Clinton.
Bé Kaia luôn coi bà Hillary là thần tượng và đã ủng hộ bà trong suốt chiến dịch tranh cử.
Bé Kaia luôn coi bà Hillary là thần tượng và đã ủng hộ bà trong suốt chiến dịch tranh cử.

Sáng 10/11, sau khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ kết thúc, bé Kaia James (10 tuổi, sống tại Orlando, Florida) đã thức dậy trong nước mắt khi biết rằng người mà bé thần tượng – bà Hillary Clinton đã thua trước đối thủ Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà trắng.

Sabrina James, mẹ của Kaia cho biết: “Con gái tôi đã khóc suốt 1 tiếng, và tôi đã đợi khi bé bình tĩnh lại mới đưa bé tới trường”.

“Khi tôi đến đón, Kaia đã xem bài phát biểu cảm ơn của bà Hillary. Con gái tôi muốn bà Hillary biết rằng bé sẽ vẫn tiếp tục mặc chiếc áo in hình bà dù bà không giành chiến thắng”, Sabrina nói. “Và bé đã quyết định viết một bức thư gửi bà Hillary”.

Kaia mở đầu bức thư bằng lời cảm ơn: “Thưa bà Hillary Clinton, cảm ơn bà vì đã đứng lên chiến đấu cho cháu, cho tất cả phụ nữ và trẻ em gái. Bà đã cho cháu thấy rằng phụ nữ có thể làm bất cứ điều gì, và không hề thua kém đàn ông.

Cháu nghĩ rằng thật tuyệt vời khi bà đã có ước mơ trở thành phi hành gia khi bà còn đang bằng tuổi cháu. Cháu cũng có ước mơ như vậy. Và ngay cả khi NASA nói rằng phụ nữ không thể trở thành phi hành gia, bà đã cố gắng làm việc rất chăm chỉ và không bao giờ bỏ cuộc.

Mặc dù bà không trở thành một phi hành gia, nhưng bà đã làm được rất nhiều điều đáng kinh ngạc. Dù bà không chiến thắng trong cuộc bầu cử này, nhưng bà đã gợi lên trong cháu rất nhiều cảm hứng”.

Kaia trích dẫn câu khẩu hiệu của bà Hillary “Cùng nhau trở nên mạnh mẽ”, “Công lý cho mọi người, bao gồm cả những người đồng tính, da màu và da trắng, những người không sinh ra tại Mỹ”.

Kết thúc bức thư, Kaia tuyên bố với Hillary rằng bé sẽ hoàn thành những gì mà bà Hillary khởi xướng và đang làm dang dở. “Thay vì làm một phi hành gia, giờ đây cháu muốn trở thành một nhà lãnh đạo. Bà đã đấu tranh cho chúng cháu, và giờ đến lượt chúng cháu đấu tranh cho lý tưởng của bà. Mọi việc vẫn chưa kết thúc”.

Theo Tiền Phong
TIN LIÊN QUAN
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.