Ông Trịnh Xuân Thanh đang ở đâu?

(Ngày Nay) - Đồn đoán ông Trịnh Xuân Thanh không còn ở Việt Nam xuất hiện khi cựu Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang vắng nhà nhiều ngày, không trở lại nhiệm sở sau kỳ nghỉ phép.
Ông Trịnh Xuân Thanh đang ở đâu?

Chiều 12/9, ông Trần Công Chánh, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, cho biết chiều 16/9, đại diện Ủy ban Kiểm tra Trung ương sẽ đến địa phương này triển khai quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc kỷ luật ông Trịnh Xuân Thanh - Tỉnh ủy viên, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.

Theo ông Chánh, Tỉnh ủy có thư triệu tập ông Thanh để tham dự buổi triển khai quyết định quan trọng này. Tuy nhiên, đến thời điểm này Tỉnh ủy Hậu Giang vẫn chưa liên lạc được với ông Thanh.

"Chúng tôi đã báo cáo cho Trung ương việc mất liên lạc với ông Thanh", người đứng đầu Tỉnh ủy Hậu Giang nói.

Chưa nắm thông tin ông Thanh xuất cảnh

Trước thông tin dư luận cho rằng ông Thanh đã đi nước ngoài, lãnh đạo Tỉnh ủy Hậu Giang cho rằng không có cơ sở để xác định.

Vài ngày trước, Tỉnh ủy Hậu Giang cử cán bộ ra Hà Nội tìm ông Thanh vì không gọi điện thoại được. Những người đi tìm đến tận nhà riêng nhưng gia đình nói không biết ông Thanh đi đâu.

Trong thư triệu tập, Tỉnh ủy Hậu Giang yêu cầu ngày mai (13/9), ông Thanh phải có mặt ở Hậu Giang để giải quyết các vấn đề liên quan, nhưng ông Thanh chưa hồi đáp.

Trước đó, Tỉnh ủy Hậu Giang muốn triệu tập ông Thanh để làm rõ những nội dung trong đơn nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh gửi cho Tỉnh ủy, trong đó có nguyện vọng xin ra khỏi Đảng.

Những ngày qua, nhiều phóng viên đến biệt thự trong khu đô thị Ciputra (Hà Nội), nơi gia đình ông Thanh sinh sống. Bảo vệ khu đô thị và người thân của nguyên phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đều nói, ông Thanh vắng nhà nhiều ngày nay, không rõ tung tích.

“Cách đây mấy ngày, anh ấy nói vào Hậu Giang công tác nhưng từ đó đến nay chưa thấy về. Hiện gia đình cũng không biết anh ấy đang ở đâu”, người nhà ông Thanh nói với Pháp Luật TP.HCM.

Ông Trịnh Xuân Thanh đang ở đâu? ảnh 1
Biệt thự của gia đình ông Trịnh Xuân Thanh ở khu đô thị Ciputra. Ảnh:Tuyến Phan/Pháp Luật TP.HCM.

 

Cơ quan, địa phương không nắm được ông Thanh ở đâu

Còn về thông tin đồn thổi ông Thanh đang ở Đức, Chánh văn phòng Tỉnh ủy Hậu Giang Lê Công Lý cho biết cơ quan không có cơ sở về chuyện này.

Trả lời Tiền Phong hôm 8/9, thiếu tướng Lê Xuân Viên, Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an), cho biết chưa nắm được thông tin ông Thanh đã xuất cảnh ra nước ngoài. Việc ông Thanh có xuất cảnh hay không thuộc thẩm quyền của Cục An ninh Cửa khẩu. Hiện cục này đã tách khỏi Cục Quản lý xuất nhập cảnh.

Cùng ngày, thiếu tướng Lê Thanh Dũng, Cục trưởng Cục An ninh Cửa khẩu (Bộ Công an), nói việc cấm xuất cảnh là do cơ quan chức năng. Ông Dũng chưa nhận được chỉ đạo nào liên quan đến việc ông Trịnh Xuân Thanh.

Về thông tin cựu Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đang điều trị bệnh gout ở Bệnh viện Thống Nhất, GS.TS Nguyễn Đức Công, Giám đốc Bệnh viện đã phủ nhận việc này. Khẳng định với Tiền Phong, ông Công nói trong số các bệnh nhân đang điều trị tại đây không có ai tên Trịnh Xuân Thanh.

Cho đến sáng 12/9, đại diện Công an phường Phú Thượng, quận Tây Hồ - nơi ông Thanh sinh sống - cũng nói công dân này là cán bộ cấp Trung ương, do Trung ương quản lý. Vì thế, việc ông này đi đâu, ở đâu, làm gì, địa phương không nắm được.

 

Ông Trịnh Xuân Thanh (50 tuổi, quê ở Đông Anh, TP Hà Nội) có trình độ Đại học kiến trúc, Kỹ sư Quy hoạch đô thị, ngoại ngữ tiếng Nga.

Trước khi được Bộ Công Thương luân chuyển vào Hậu Giang và được HĐND tỉnh này bầu làm Phó chủ tịch UBND tỉnh vào tháng 5/2015, ông Thanh là Chánh văn phòng Ban cán sự Đảng, thường trực Ban đổi mới và phát triển doanh nghiệp của Bộ này, Phó Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC).

Ngày 8/9, Ban Bí thư đã biểu quyết 100% bằng phiếu kín quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh vì những sai phạm trong thời gian công tác tại Bộ Công Thương và tỉnh Hậu Giang.

Ban Bí thư kết luận, giai đoạn 2011 -2013, ông Thanh cùng lãnh đạo PVC đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý điều hành, thiếu kiểm tra, giám sát, làm trái các quy định của pháp luật về quản lý kinh tế gây thua lỗ gần 3.300 đồng, nhiều tổ chức, cá nhân trong Tổng Công ty bị kỷ luật và xử lý hình sự.

Ông Trịnh Xuân Thanh là người chịu trách nhiệm chính về các khuyết điểm, vi phạm và thua lỗ ở PVC, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ và cho thôi các chức vụ Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty.

Khi thuyên chuyển vào Hậu Giang công tác, với cương vị là Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhưng ông Thanh dùng biển số xe công gắn vào ôtô tư nhân để sử dụng trái quy định gây phản cảm và tạo dư luận xấu, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: