Cổ phiếu Apple tăng giá nhờ bán nhiều iPhone hơn dự báo

Quý trước, công ty giá trị nhất thế giới đã bán được 40,4 triệu điện thoại, giảm 15% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng nhiều hơn dự báo của giới phân tích.
Cổ phiếu Apple tăng giá nhờ bán nhiều iPhone hơn dự báo

Hãng nghiên cứu FactSet StreetAccount cho biết trung bình, các nhà phân tích dự báo Apple chỉ bán được 40,02 triệu iPhone trong quý. Sau tin tức này, cổ phiếu Apple đã tăng 7% trong phiên giao dịch thỏa thuận.

Dù vậy, số iPhone bán ra vẫn giảm quý thứ 2 liên tiếp, đẩy tổng doanh thu của Apple xuống 42,36 tỷ USD. Lợi nhuận ròng của hãng giảm 27% xuống 7,8 tỷ USD.

Nhu cầu điện thoại tại Trung Quốc giảm, một phần do kinh tế nước này đi xuống. Nhu cầu tại nhiều thị trường lớn cũng chững lại khi người dân có xu hướng sử dụng điện thoại lâu hơn, thay vì nâng cấp.

"Trung Quốc là nỗi thất vọng lớn với Apple. Samsung và Huawei đang ngày càng cạnh tranh hơn và nền kinh tế nước này cũng không tốt chút nào", Patrick Moorhead - nhà phân tích tại Moor Insights & Strategy cho biết.

iPhone hiện vẫn đóng góp hai phần ba doanh số bán hàng cho Apple. CEO Apple - Tim Cook cho biết việc ra mắt iPhone SE - rẻ hơn, màn hình 4 inch - đã giúp tăng lượng khách hàng Apple có thể tiếp cận.

Ông cũng tỏ ra hào hứng với hiện tượng Pokemon Go - trò chơi đã xô đổ mọi kỷ lục download của Apple. "Nó cho thấy công nghệ thực tế ảo đúng là rất tuyệt", ông cho biết. Cook cũng tiết lộ Apple đang đầu tư vào công nghệ này.

Theo VNE

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.