Coca Cola bội thu nhờ dịch vụ in tên lên nhãn chai

Sau khi tung chiến dịch quảng bá "Share a Coke" (Chia sẻ chai Coca Cola) doanh thu của Coca Cola tại Mỹ đã tăng hơn 2% mùa hè này.
Coca Cola bội thu nhờ dịch vụ in tên lên nhãn chai

Trong chiến dịch "Share a Coke" (Chia sẻ chai Coca Cola), tất cả sản phẩm Coke, Diet Coke và Coke Zero không chỉ được in tên riêng, mà còn có chữ “Bạn bè”, "Bạn thân" hay "Gia đình". Được tung vào Mỹ từ tháng 6, ý tưởng này đã khuyến khích người tiêu dùng mua cho mình và đem tặng cả bạn bè, người thân.

Chiến dịch này đã tạo nên cơn sốt trong nhiều tháng, đảo ngược xu hướng giảm tiêu thụ Coca Cola tại Mỹ suốt cả thập kỷ nay. Coca Cola đang bị ảnh hưởng vì người tiêu dùng e ngại béo phì và chất làm ngọt nhân tạo. Hãng đã lên kế hoạch tăng ngân sách quảng cáo thêm 1 tỷ USD trong 3 năm tới. Năm ngoái, ngân sách này là 3,3 tỷ USD.
Coca Cola chỉ thực hiện chiến dịch trong ngắn hạn và hiện đã quay lại với các nhãn chai truyền thống. Evan Holod - Giám đốc Thương hiệu của hãng cho biết họ đã "hài lòng" với chiến dịch và sẽ "cân nhắc nghiêm túc" có thực hiện lại năm sau hay không.
Coca Cola bội thu nhờ dịch vụ in tên lên nhãn chai - anh 1

Những sản phẩm có tin tên riêng của Coca Cola đã tạo nên cơn sốt tại Mỹ.

Ảnh: WSJ

Theo Wall Street Journal, chiến dịch này đã thu hút tất cả mọi người, đặc biệt là giới trẻ. "Nhìn thấy tên mình trên một thương hiệu lớn sẽ khiến bạn có cảm giác được quan tâm", Ricardo El Torro - một nhân viên văn phòng 22 tuổi cho biết. Một số chai thậm chí còn được đem bán đấu giá trên eBay.
Sau khi giảm 11 năm liên tiếp, số chai nước có gas của Coca Cola bán tại Mỹ đã tăng 0,4% trong 3 tháng 6,7,8, so với cùng kỳ năm ngoái, nghiên cứu của Nielsen cho biết. Tính theo giá trị, doanh thu Coca Cola đã tăng 2,5%. Trong khi đó, số liệu này lại hai đối thủ PepsiCo và Dr Pepper Snapple lại giảm.
"Sản phẩm của Coca Cola đã trở thành biểu tượng trên thế giới. Vì vậy, việc tên bạn được in lên đó sẽ tạo ra sự thích thú và tò mò rất lớn", Dean Crutchfield - nhân viên tư vấn thương hiệu độc lập cho biết. Tháng tới, Coca Cola sẽ công bố báo cáo lợi nhuận quý.
Chiến dịch "Share a Coke" đã xuất hiện tại Australia năm 2011, được thực hiện bởi hãng quảng cáo Ogilvy. Coca Cola cho biết lượng sản phẩm tiêu thụ bởi giới trẻ tại đây đã tăng 7% trong suốt chiến dịch. Đến nay, hãng đã thực hiện việc này tại 80 quốc gia.
Tại Mỹ, Coca Cola chọn 250 cái tên phổ biến nhất nước dành cho giới trẻ. Hãng cũng tổ chức in tên theo yêu cầu tại các cửa hàng trên khắp nước Mỹ và cho phép in tên lên lon ảo trên website để người dùng chia sẻ trên mạng xã hội.

Alyssa Lescalleet và chồng - Shane cho biết đã tìm lon có tên mình suốt cả mùa hè tại bang Ohio và cuối cùng cũng thấy tại hai thành phố khác nhau. Cô sẽ đặt chúng trong phòng khách, cạnh ảnh cưới của hai vợ chồng. "Tôi sẽ giữ chúng cả đời luôn", Alyssa cho biết.

Theo VNE

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.