Hà Nội: Bức tường 1,7 m2 giá 1 tỷ đồng

Trên đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài xuất hiện một bức tường rộng 0,14m , dài 10,85m tương đương 1,7m2 đang được rao bán với giá 1 tỷ đồng.
Hà Nội: Bức tường 1,7 m2 giá 1 tỷ đồng

Thửa đất 1,7 m2 của gia đình ông Nguyễn Phương Châm (phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) là chút ít còn lại của diện tích 60,2 m2 trước khi mở đường.

Ông Châm cho biết khi mở đường, gia đình bị thu hồi 58,5 m2, diện tích còn lại 1,7 m2 có giấy tờ đầy đủ, có giấy xác nhận đóng dấu của phường, của ban quản lý dự án quận, tức là có đủ tư cách pháp nhân với thửa đất.

Hà Nội: Bức tường 1,7 m2 giá 1 tỷ đồng - anh 1

Bức tường được rao bán 1 tỷ đồng.

Theo ông Châm, ban đầu khoảng đất rộng 1,7m2 này được ông rao bán 400 triệu đồng nhưng gần đây, ông viết dòng chữ lên tường ở khoảng đất với nội dung “Sau khi GPMB (giải phóng mặt bằng - PV), gia đình tôi còn lại 1,7m2, chiều dài 10,85m, chiều rộng 0,14m” và kèm theo số điện thoại liên hệ.

Ông Nguyên Minh Tuyên, Chủ tịch UBND phường Quan Hoa cho biết, sau khi giải phóng mặt bằng để làm đường thì phát sinh 25 trường hợp đất xen, kẹt không đủ điều kiện cấp giấy phép xây dựng. Phương án giải quyết những trường hợp này là tự thỏa thuận với các bên hàng xóm để mua lại, hợp thửa, hợp khối với nhau để đảm bảo quyền lợi như bình thường.

Trường hợp ô đất rộng 1,7m2 của ông Châm cũng không ngoại lệ cách giải quyết như vậy. Chủ ô đất nào vẫn nhất quyết không tự thỏa thuận chuyển nhượng sẽ bị thu hồi để làm các công trình công cộng.

Hà Nội: Bức tường 1,7 m2 giá 1 tỷ đồng - anh 2

Thửa đất "đắt nhất hành tinh".

Đối diện phía bên kia đường là mảnh đất cũng đang có tranh chấp phát sinh. Diện tích đất còn sót lại sau khi thu hồi là 17,2m2 của ba hộ: Phạm Văn An, Lê Thị Tuyết, Phạm Văn Cường (ở địa chỉ số nhà 14, số nhà 9 và số nhà 12, hẻm 17/40/79 phố Dương Quảng Hàm).

Trong 17,2m2 này có 5,1m2 nằm trong chỉ giới; 12,1m2 là ngõ cụt đi vào ba hộ nói trên, có nguồn gốc đất thổ cư được ba hộ dân tự thỏa thuận bớt một phần làm ngõ phục vụ lối đi cho ba hộ.

Sau khi dự án đường Nguyễn Văn Huyên hoàn thành, các hộ dân đã thuê người dựng bức tường tôn để rào lại.

Sự việc trên khiến các nhà liền kề, chung ngõ có đơn thư phản ánh về việc lấp lối đi chung. Đỉnh điểm của sự việc, người dân viết đơn tố cáo về việc “xã hội đen” được thuê đến để “bảo kê”, in cả dòng chữ “đất của anh Bẩy” kèm theo số điện thoại trên bức tường tôn vừa được dựng.

Hoàng Thúy (t/h)

>>> Xem thêm:

Coca-cola sẽ bị Đà Nẵng thu hồi giấy phép?

Trưởng phòng kinh doanh Vinashin biển thủ 400 tỷ, mua 40 biệt thự

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: