Mỗi người dùng đã giúp Facebook 'kiếm lời' bao nhiêu tiền?

Theo kết quả thống kê trong báo cáo tài chính mới nhất của Faceobook, hãng này kiếm được số tiền 13,54USD trên mỗi người dùng trong quý 4/2015.
Mỗi người dùng đã giúp Facebook 'kiếm lời' bao nhiêu tiền?

Nói về hoạt động tài chính của Facebook trong năm qua, CEO Mark Zuckerberg đưa ra khẳng định: “2015 là một năm tuyệt vời cho Facebook”.

Mỗi người dùng đã giúp Facebook 'kiếm lời' bao nhiêu tiền? ảnh 1

Mark Zuckerberg - Người giàu thứ 6 trên thế giới hiện nay. (Ảnh: Digital Trends)

Trong quý cuối cùng của năm 2015, Facebook đạt lợi nhuận 3,69 tỷ USD trên doanh thu 17,93 tỷ USD, tương đương với mức tăng trưởng 44% so với cùng kỳ 2014. Trang công nghệ The Verge cho biết, quá trình tăng trưởng của Facebook tiếp tục kéo dài tới hết quý 4/2015.

Kết thúc năm 2015, Facebook đạt lượng người dùng mỗi ngày là 1,04 tỷ người, cao hơn 17% so với năm trước đó. Trong số này, số người sử dụng Facebook hàng ngày trên các thiết bị di động đã tăng 25% lên 934 triệu người.

CEO Mark Zuckerberg khẳng định: "Cộng đồng của chúng tôi tiếp tục mở rộng và mảng kinh doanh của chúng tôi đang phát triển mạnh. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư để phục vụ cộng đồng tốt hơn, xây dựng kinh doanh và kết nối cả thế giới".

Sau nhiều năm vật lộn để chuyển sang thị trường smartphone, Facebook ngày nay đã đứng trong top các công ty quảng cáo trực tuyến trên toàn cầu. Nhờ các mẩu quảng cáo hướng đối tượng (hiển thị dựa trên thông tin do người dùng cung cấp) cũng như các quảng cáo cài đặt ứng dụng, Facebook trong quý vừa qua đã kiếm được tới 13,54 USD trên mỗi người dùng, tăng gấp rưỡi so với mức 9 USD của quý 4/2014.

Trong quý cuối năm, doanh thu từ mảng di động của “ông trùm” mạng xã hội này đã tăng 52% so với năm ngoái, lên tới 5,84 tỉ USD. Cả năm 2015, Facebook “kiếm” 13,5 tỉ USD từ quảng cáo trên di động.

Tin vui liên tục đến với Mark Zuckerberg khi hôm qua 28/1, anh đã vượt mặt nhà sáng lập Oracle, Larry Ellison, chiếm vị trí người giàu thứ 6 thế giới sau vài giờ giao dịch. Tài sản của Mark đã tăng thêm 4,85 tỷ USD lên 46,25 tỷ USD, khi cổ phiếu của Facebook tăng 12%, ngay sau lúc công bố báo cáo quý IV năm tài chính vừa qua. Như vậy hiện tại tài sản của Zuckerberg hơn Ellison 2,5 tỷ USD.

Xuân Bách

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.