Ra mắt tính năng hỗ trợ đọc tiếng Anh trên trình duyệt Cốc Cốc

Trình duyệt Cốc Cốc vừa chính thức ra mắt tính năng tra từ điển Anh – Việt bằng cách nhấp đúp chuột lên từ cần tra. Với tính năng này, việc đọc tiếng Anh sẽ thuận tiện hơn rất nhiều khi người dùng không cần cài thêm phần mềm từ điển.
Ra mắt tính năng hỗ trợ đọc tiếng Anh trên trình duyệt Cốc Cốc
Để sử dụng tính năng này, người dùng chỉ cần nhấp đúp vào từ tiếng anh tại bất kỳ vị trí nào trên trình duyệt, một khung màu xám sẽ mở ra bao gồm cách phát âm, từ loại, và các nghĩa của từ. Người dùng được hỗ trợ ngay tại chỗ khi đọc báo nước ngoài, nghiên cứu tài liệu hoặc ngay khi chat Facebook với bạn bè.

Anh Lê Văn Thanh, đồng sáng lập Cốc Cốc cho biết, nhóm phát triển Cốc Cốc đã phát triển tính năng này phục vụ cộng đồng học tiếng Anh tại Việt Nam, ước tính khoảng 15 triệu người, trong bối cảnh hiện nay chưa có một giải pháp thực sự tiện lợi cho việc hỗ trợ đọc.

Ra mắt tính năng hỗ trợ đọc tiếng Anh trên trình duyệt Cốc Cốc - anh 1

Theo anh Thanh, hầu hết giải pháp hiện tại đòi hỏi người dùng phải copy paste từ mới sang một cửa sổ khác để tra nghĩa. Điều này rất bất tiện và làm giảm đáng kể hiệu suất làm việc:

“Nếu bạn nghĩ chỉ việc tra 1 từ, điều này có vẻ không mấy quan trọng. Những hãy nghĩ về việc bạn đang đọc 1 văn bản dài có nhiều từ mới, có thể là khoảng 20 từ cần tra, thì 20 lần chuyển qua chuyển lại giữa trang đang đọc và phần mềm tra từ ảnh hưởng rất lớn tới hiệu quả làm việc.” Khi tra từ điển tại chỗ, Cốc Cốc giúp tăng sức tập trung, và giảm thiểu thời gian phân tán, vì không phải chuyển đổi giữa việc đọc và việc tra từ mới. Theo nghiên cứu của Đại học Michigan, nếu bạn chỉ làm một việc và không bị phân tán có thể cải thiện hiệu suất công việc tới 40%.

Công cụ phổ biến hiện nay là Google Translate có thể dịch toàn bộ trang web, tuy nhiên đối với nhóm ngôn ngữ châu Á, bao gồm cả tiếng Việt, công cụ này bị xếp hạng khá thấp, do đó không bảo đảm chính xác. Đặc biệt, trong trường hợp các từ tiếng Anh có nhiều nghĩa, Google Translate chọn ra một nghĩa dựa trên xác suất hoàn toàn máy móc, trong khi tính năng của Cốc Cốc cho phép người đọc tìm hiểu nghĩa trên văn cảnh. Thêm vào đó, dịch cả trang web chỉ giúp thu nhận thông tin, chứ không hỗ trợ quá trình học tiếng anh.

Điểm lại những bước đi của Cốc Cốc, có thể thấy việc giải quyết nhu cầu học tập-làm việc là điểm nhấn quan trọng trong các sản phẩm của công ty. Trước đó, công cụ tìm kiếm Cốc Cốc đã được biết đến với tính năng giải Toán và Hóa phổ thông. Con Trình duyệt Cốc Cốc tập trung vào các tính năng như sửa lỗi chính tả và tăng tốc gõ phím cho đối tượng học sinh-sinh viên và dân văn phòng. Bên cạnh đó là các tính năng giải trí như hỗ trợ download phim/ nhạc và truy cập Facebook.

Tải và dùng thử trình duyệt Cốc Cốc tại đây

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.