Thích thú xem giải đua cua “độc nhất vô nhị” tại Việt Nam

Sáng 15/1, một cuộc đua điền kinh của những chú cua biển “độc nhất vô nhị” đã được tổ chức tại nhà hàng chợ hải sản Seaba (196 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội).
Thích thú xem giải đua cua “độc nhất vô nhị” tại Việt Nam

Luật chơi rất đơn giản. Các chú cua biển được đánh số thứ tự, sau đó người chơi tiến hành bốc thăm để lựa chọn “vận động viên” của mình. Với một chiếc gậy dài màu trắng, người chơi thúc giục và điều chỉnh hướng bò cho cua nhưng không được “ăn gian” bằng cách đẩy, kéo cua. Chú cua nào bò qua 1,8m đường đua và chạm vạch đích đầu tiên sẽ giành chiến thắng.

Trải qua 3 vòng đua (mỗi vòng đua với 6 chú cua tham gia), 3 chú cua chiến thắng sẽ tranh cúp vô địch trong vòng đấu cuối cùng.

Ở lượt đua đầu tiên, các “vận động viên” còn khá e dè. Có chú nằm yên một chỗ không chịu di chuyển, có chú di chuyển giật lùi. Thậm chí cá biệt có chú cua còn nằm ngửa bụng ra sủi bọt trắng xoá. Người chơi đã phải rất vất vả để điều khiển những cộng sự của mình. Gần 10’ trôi qua, bất chấp sự reo hò cổ vũ của khán giả, không “vận động viên” nào bò qua khỏi vạch xuất phát. Trọng tài buộc phải áp dụng luật 5’- sau thời gian trên, chú cua nào bò xa nhất sẽ chiến thắng. May thay, ở phút cuối cùng, chú cua mang SBD 01 đã bứt phá ngoạn mục để chạm vạch đích và trở thành chú cua chiến thắng đầu tiên.

Các chú cua chiến thắng ở vòng 2 và 3 mang các SBD 11 và 13. Ở vòng đấu cuối cùng tranh chức vô địch, các “vận động viên” đã cố gắng tăng tốc “hết ga”. Bằng thực lực áp đảo, chú cua số 11 đã giành chiến thắng chung cuộc.

Nhận giải thưởng 1 voucher ăn hải sản tại nhà hàng Seaba trị giá 1 triệu đồng, kèm chú cua chiến thắng, chị Lưu Thị Thư- chủ nhân của chú cua số 11 hồ hởi cho biết: “Tôi rất tự hào vì “vận động viên” của mình đã giành chiến thắng chung cuộc. Lần sau, nếu nhà hàng có tổ chức các cuộc đua cá, đua tôm khác, tôi sẽ tham gia và cố đoạt giải” (cười).

Ông Đinh Quang Minh, chủ nhà hàng hải sản Seaba chia sẻ: “Chúng tôi muốn đem lại niềm vui cho khách hàng. Chính vì lẽ đó, chúng tôi đã ngồi nghĩ với nhau, muốn tạo ra một điều gì đó khác biệt để tạo dấu ấn cho ngày khai trương nhà hàng. Một ý tưởng loé lên, và chúng tôi đều thống nhất sẽ tổ chức một cuộc đua cua đầu tiên trên thế giới. Rất may mắn là cuộc đua đã diễn ra tốt đẹp”.

Dưới đây là loạt ảnh mà PV đã ghi lại được trong cuộc đua lạ lùng này:

Thích thú xem giải đua cua “độc nhất vô nhị” tại Việt Nam - anh 1

Các “vận động viên” đang nằm trong rọ chuẩn bị ra “sân” thi đấu

Thích thú xem giải đua cua “độc nhất vô nhị” tại Việt Nam - anh 2

Người chơi phải rất vất vả để điều khiển các “vận động viên” bò đúng hướng

Thích thú xem giải đua cua “độc nhất vô nhị” tại Việt Nam - anh 3

Nhiều bạn trẻ tại Hà Nội đến xem và nhiệt tình cổ vũ cho cuộc đua “độc nhất vô nhị” này

Thích thú xem giải đua cua “độc nhất vô nhị” tại Việt Nam - anh 4

Ở vòng đua cuối cùng, các “ứng cử viên” cho chức vô địch ke nhau từng centimet đường đua

Thích thú xem giải đua cua “độc nhất vô nhị” tại Việt Nam - anh 5

Và bằng thực lực áp đảo, chú cua mang SBD 11 đã giành chiến thắng chung cuộc

Thích thú xem giải đua cua “độc nhất vô nhị” tại Việt Nam - anh 6

Chị Lưu Thị Thư bên giải thưởng và chú cua may mắn của mình

Thích thú xem giải đua cua “độc nhất vô nhị” tại Việt Nam - anh 7

Theo ông Đinh Quang Minh, chủ nhà hàng Seaba: “Qua cuộc đua này, chúng tôi muốn đem lại niềm vui cho khách hàng”

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.
Các đại biểu cắt băng khánh thành tại lễ gắn biển công trình đạt giải Đặc biệt giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ III đối với Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.
Bảo tồn, phát huy giá trị Di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) -  Chiều 15/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ gắn biển đạt giải Đặc biệt trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ. Đây là sự kiện chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).