Vì sao nên thử hãng hàng không “tệ nhất thế giới” của Triều Tiên?

Nhiều năm liền hãng hàng không quốc gia Triều Tiên Air Koryo bị Skytrax xếp hạng là hãng bay tệ nhất thế giới. Nhưng đây lại là hãng bay bạn nên thử để khám phá sự thú vị của Air Koryo.
Vì sao nên thử hãng hàng không “tệ nhất thế giới” của Triều Tiên?

Máy bay mới, các lựa chọn mới về giải trí trên chuyến bay, đồng phục đẹp mắt của tiếp viên, và thậm chí đã có thêm khoang hạng thương gia. Đây được xem là một phần trong nỗ lực của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un nhằm tăng số du khách tới Triều Tiên thêm 20 lần lên mức 2 triệu người vào năm 2020.

Dưới đây là 5 lý do bạn nên đặt vé của hãng Air Koryo, trước khi hãng hàng không 1 sao duy nhất của thế giới hoàn toàn biến mất.

1. Thăm đất nước “bí ẩn số 1 thế giới”

Vì sao nên thử hãng hàng không “tệ nhất thế giới” của Triều Tiên? ảnh 1

Ngoài việc trải nghiệm dịch vụ của Air Koryo, lý do chính khiến hầu hết du khách chọn bay hãng này là được tới Triều Tiên, quốc gia “bí ẩn” nhất thế giới. Mindy Tan, một du khách Singapore mới thăm Triều Tiên vào năm ngoái, nói: “Tôi mới chỉ biết về Triều Tiên qua các bức ảnh diễu hành và những bức ảnh về nhà lãnh đạo Kim. Tôi muốn được tận mắt chứng kiến”.

Đừng lo ngại về các vụ thử hạt nhân hay phóng tên lửa của Triều Tiên, bạn có thể được chiêm ngưỡng những màn đồng diễn có sự tham gia của 100.000 trẻ em ở nước này. Ngoài ra, Triều Tiên đã mở nhiều điều thu hút du khách như khu trượt tuyết Masikryong và sân golf hồ Taesong.

2. Dịch vụ giải trí trên máy bay

Vì sao nên thử hãng hàng không “tệ nhất thế giới” của Triều Tiên? ảnh 2

Màn hình giải trí trên máy bay của hãng hàng không Triều Tiên Air Koryo.

Máy bay của Air Koryo có những màn hình giải trí chung gắn trên trần, phát những chương trình tuyên truyền và biểu diễn ca nhạc của Moranbong, một ban nhạc toàn nữ được nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un yêu thích. Ban nhạc này chuyên hát các bài hát yêu nước và các bài hát ca ngợi ông Kim Jong Un.

Bạn hãy nhớ mang theo tai nghe khử tiếng ồn bởi màn hình này luôn đặt ở mức âm lượng cao nhất mà lại không có nút điều chỉnh âm lượng.

3. Máy bay

Vì sao nên thử hãng hàng không “tệ nhất thế giới” của Triều Tiên? ảnh 3

Không phải lúc nào du khách cũng tìm được một công ty lữ hành tổ chức tour chỉ bay trên máy bay của quốc gia điểm đến. Tuy nhiên, với Triều Tiên, điều này là hoàn toàn có thể. Công ty Juche Travel Services ở London tổ chức tour du lịch tới Triều Tiên theo chủ đề hàng không.

Air Koryo mới đây đã mua hai chiếc Tupolev Tu-204 do Nga lắp ráp để phục vụ cho các đường bay quốc tế, với mức giá vé hạng phổ thông khoảng 900 Nhân dân tệ (tương đương 137 USD) cho hành trình 2 giờ đồng hồ từ Bắc Kinh. Khi tới Bình Nhưỡng, du khách có thể lên máy bay vận chuyển Mil Mi-17 từ thời Liên Xô để bay ngắm cảnh toàn thành phố, hoặc đi ngắm cảnh núi.

“Đó là một trải nghiệm rất khác, như được quay lại thời gian cách đây 20-30 năm”, Sam Chui, một người từng đi Air Koryo khoảng 20 lần, cho biết.

4. Xếp hàng ở sân bay

Vì sao nên thử hãng hàng không “tệ nhất thế giới” của Triều Tiên? ảnh 4

Ở sân bay quốc tế nhiều nước, hành khách thường xuyên phải xếp hàng dài chờ làm thủ tục nhập cảnh. Tuy nhiên, ở Triều Tiên mọi thứ dễ chịu hơn nhiều.

Không còn cảnh “xập xệ”, “tồi tàn” như những năm trước, cảng hàng không quốc tế của Triều Tiên nay đã khang trang, sạch đẹp hơn. Cảng đã được nâng cấp thành một tòa nhà hoàn toàn mới và hiện đại.

5. Món Burger kẹp “thịt bí ẩn”

Vì sao nên thử hãng hàng không “tệ nhất thế giới” của Triều Tiên? ảnh 5

Trong khi đồ ăn trên các chuyến bay của hãng hàng không Air Koryo được cải thiện đáng kể, đặc biệt là trong khoang hạng thương gia mới được mở, thì món ăn được nhiều hành khách chụp lại nhất là món burger kẹp “thịt bí ẩn” vẫn không thay đổi.

“Món bánh kẹp vẫn giữ nguyên như vậy sau nhiều năm, mọi người ai cũng đùa về nó”, Chui – vị khách đã ăn món bánh kẹp thịt trên Air Koryo ít lần 10 lần.

Để chấm dứt sự tò mò về loại thịt sử dụng cho món bánh kẹp này, Bloomberg đã liên lạc với văn phòng của Air Koryo ở Bắc Kinh để làm rõ. Tuy nhiên, đại diện của hãng hàng không đã không phản hồi lại.

An Mai (Theo Bloomberg)

Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.