Vinamilk trồng hơn 5.000 cây xanh tại Khu di tích Ngã Ba Đồng Lộc

Hướng đến kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ, Vinamilk và Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt nam đã trồng hơn 5 nghìn cây xanh tại Khu di tích Ngã Ba Đồng Lộc.
Vinamilk trồng hơn 5.000 cây xanh tại Khu di tích Ngã Ba Đồng Lộc

Sáng ngày 26/7/2015, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) phối hợp với Tổng cục Môi trường thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức đã tiến hành Lễ trồng cây tại khu di tích lịch sử Thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Vinamilk và Tổng cục môi trường chọn Ngã Ba Đồng Lộc là điểm dừng chân tiếp theo hành trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ đã nằm lại nơi đây - địa danh lưu giữ giá trị lịch sử văn hóa của cuộc kháng chiến vĩ đại, nơi sản sinh ra các vị anh hùng trung kiên, bất khuất.

Vinamilk trồng hơn 5.000 cây xanh tại Khu di tích Ngã Ba Đồng Lộc ảnh 1

Vinamilk và Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam dừng chân tại "địa chỉ đỏ" Khu di tích Thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc (Can Lộc - Hà Tĩnh).

Trong chương trình này, Vinamilk và Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam sẽ tham gia trồng gần 5.610 cây sao đen, cây keo tại khu di tích lịch sử Thanh Niên Xung Phong Ngã ba Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, với trị giá hơn 300 triệu đồng, trong tổng số hơn 3 tỷ đồng mà Vinamilk đã tài trợ cho Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam trong 3 năm vừa qua.

Kết thúc chương trình, Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn đại biểu tiếp tục đi thăm một số gia đình chính sách tại Hà Tĩnh, viếng các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang Việt Lào, nghĩa trang Xô Viết Nghệ Tĩnh, nghĩa trang Truông Bồn…

Vinamilk trồng hơn 5.000 cây xanh tại Khu di tích Ngã Ba Đồng Lộc ảnh 2

Các đại biểu dâng hương tại Đài tưởng niệm 10 nữ chiến sĩ thanh niên xung phong hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc

Năm 2015, tiếp sau tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh là điểm dừng chân thứ 2 của Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam. Dự kiến, trong thời gian tới, Quỹ sẽ tiếp tục trồng cây tại thêm nhiều thành phố khác trên toàn quốc, mở rộng đến các khu vực mà cây xanh đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng.

Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Truyền thông môi trường – Tổng cục Môi trường, đại diện Ban Điều hành Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã chia sẻ: “Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam là hoạt động hợp tác nhằm hiện thực hóa chủ trương xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt là việc đẩy mạnh trồng, quản lý và bảo vệ cây xanh để cải thiện chất lượng môi trường không khí tại các đô thị, vừa thực hiện chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, vừa hỗ trợ các địa phương đẩy mạnh công tác xã hội hóa trồng cây xanh".

Mục tiêu chương trình nhằm khơi gợi và khuyến khích cộng đồng đưa ra nhiều sáng kiến hơn nữa và quan tâm thiết thực hơn nữa tới cây xanh và việc trồng cây xanh tại các thành phố trên cả nước.

Đến nay, Quỹ đã thực hiện trồng cây tại 12 tỉnh thành trên cả nước và ngày hôm nay tại Hà Tĩnh với tổng số hơn 200.000 cây xanh các loại.

Tham gia chia sẻ và giao lưu với chương trình, Nghệ sĩ Xuân Bắc và Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân bày tỏ tình cảm rất xúc động khi được đồng hành cùng Vinamilk tham gia trồng cây tại Khu di tích lịch sử Thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc.

"Chương trình xã hội như trồng cây xanh, Quỹ sữa vươn cao Việt Nam với sự tài trợ Vinamilk là chương trình dài hơi tác động lớn đến toàn xã hội, đặc biệt là những nơi chương trình dừng chân", Nghệ sĩ Xuân Bắc chia sẻ.

Trở lại Ngã ba Đồng Lộc lần này, nghệ sĩ Xuân Bắc chia sẻ kỷ niệm khi tham gia bộ phim đề tài chiến tranh tại nơi đây cách đây 19 năm. Khi đó Xuân Bắc vẫn là cậu sinh viên thủ vai anh chiễn sĩ lái xe đóng vai người yêu của 1 trong 10 nữ thanh niên xung phong hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc.

Nói về cảm xúc của một người thuộc thế hệ sau tại nơi ghi dấu những trận chiến đấu oanh liệt của cha ông đi trước nghệ sĩ Xuân Bắc nghẹn ngào: "Xuân Bắc cũng như rất nhiều bạn trẻ và quý vị ở đây là thế hệ đi sau, mỗi lần đến Ngã ba Đồng Lộc là mỗi lần cảm thấy cảm phục, cảm ơn thế hệ ông cha đi trước đã không tiếc thân mình để bảo vệ giữ gìn độc lập tự do cho dân tộc".

Cùng chung suy nghĩ trên Hoa hậu Ngọc Hân cho biết, là đại sứ chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam, cô vui mừng vì được đóng góp một phần cho sự thành công của chương trình.

Một số hình ảnh của buổi lễ:

Vinamilk trồng hơn 5.000 cây xanh tại Khu di tích Ngã Ba Đồng Lộc ảnh 3
Vinamilk trồng hơn 5.000 cây xanh tại Khu di tích Ngã Ba Đồng Lộc ảnh 4

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dâng hương tưởng trước anh linh các chiến sĩ Thanh niên xung phong hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc.

Vinamilk trồng hơn 5.000 cây xanh tại Khu di tích Ngã Ba Đồng Lộc ảnh 5

Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc điều hành Vinamilk (áo xanh ngoài cùng tay trái) dâng vòng hoa tưởng niệm 10 nữ chiến sĩ Thanh niên xung phong hy sinh năm 1968 tại Ngã ba Đồng Lộc.

Vinamilk trồng hơn 5.000 cây xanh tại Khu di tích Ngã Ba Đồng Lộc ảnh 6

Kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ anh linh các chiến sĩ Thanh niên xung phong hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc.

Vinamilk trồng hơn 5.000 cây xanh tại Khu di tích Ngã Ba Đồng Lộc ảnh 7
Vinamilk trồng hơn 5.000 cây xanh tại Khu di tích Ngã Ba Đồng Lộc ảnh 8

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân (áo đen bên trái) và Hoa hậu 2010 Ngọc Hân (ngoài cùng bên phải) thắp hương cho 1 trong 10 nữ thanh niên xung phong hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc.

Vinamilk trồng hơn 5.000 cây xanh tại Khu di tích Ngã Ba Đồng Lộc ảnh 9

Đại diện Vinamilk, bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Điều hành Vinamilk trao tặng biểu tượng 5.612 cây xanh sẽ được trồng tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc cho đại diện Ban quản lý di tích.

Vinamilk trồng hơn 5.000 cây xanh tại Khu di tích Ngã Ba Đồng Lộc ảnh 10

Nghệ sĩ Xuân Bắc và Hoa hậu Ngọc Hân giao lưu với chương trình.

Vinamilk trồng hơn 5.000 cây xanh tại Khu di tích Ngã Ba Đồng Lộc ảnh 11

Năm 2014, tổng doanh thu của Vinamilk đã đạt 34.977 tỷ đồng, với tốc độ tăng trưởng bình quân về mặt doanh thu trong 10 năm gần đây khoảng 22% mỗi năm, tổng số tiền nộp ngân sách nhà nước trong 10 năm gần đây là 19.000 tỷ đồng.

Kế hoạch doanh thu của Vinamilk đã được Đại hội Cổ đông thông qua trong năm 2015 sẽ đạt 38.424 tỷ đồng. Về vốn chủ sở hữu và tổng tài sản của Vinamilk cũng tăng trưởng mạnh và tốt, vốn điều lệ của Vinamilk hiện nay là hơn 10.000 tỷ đồng. Vốn hóa thị thường của Vinamilk hiện nay khoảng hơn 5 tỷ USD, đứng thứ 2 trên thị trường chứng khoán Việt Nam.
Vinamilk hiện cũng là công ty sữa lớn nhất Việt Nam và nắm giữ hơn 50% thị phần với một danh mục sản phẩm đa dạng đáp ứng nhu cầu khách hàng ở mọi lứa tuổi như: sữa nước, sữa chua uống, sữa chua ăn, sữa bột và bột dinh dưỡng, sữa đặc, kem, nước giải khát…

Hiện Vinamilk chiếm khoảng 53% thị phần ngành hàng sữa nước, 84% thị phần sữa chua và 80% thị phần sữa đặc. Vinamilk cũng có hệ thống phân phối bán hàng rộng khắp Việt Nam, sản phẩm Vinamilk hiện có mặt tại hơn 212.000 điểm bán lẻ, 100 cửa hàng giới thiệu sản phẩm của chính công ty, và 650 siêu thị trên toàn quốc.

PV

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.