Ai sẽ trả tiền cho tin tức trực tuyến?
Ai sẽ trả tiền cho tin tức trực tuyến?
(Ngày Nay) - Các tòa soạn báo đang vừa phải cạnh tranh với các nền tảng mạng xã hội, vừa phải xây dựng lòng tin với công chúng. Thế nhưng có một thực trạng nghiêm trọng hơn cần được giải quyết: hầu hết độc giả không muốn trả tiền cho nội dung tin tức.
Báo trực tuyến cần một mô hình thu phí mới
Báo trực tuyến cần một mô hình thu phí mới
(Ngày Nay) - Một nhà nghiên cứu của Đại học Michigan (Mỹ) cho biết, mô hình doanh thu đã duy trì ngành báo chí trong nhiều thế kỷ qua không còn hiệu quả trong thời đại kỹ thuật số.
Trong tương lai, các tuyến cao tốc đầu tư bằng ngân sách nhà nước sẽ thực hiện thu phí.
Các tuyến đường cao tốc đầu tư bằng ngân sách sẽ đổi cách thu phí?
Bộ GTVT đang nghiên cứu đề án để có thể thực hiện thu phí phương tiện với các tuyến đường cao tốc đầu tư bằng ngân sách nhà nước, vừa đảm bảo thu hồi vốn tái đầu tư vừa đảm bảo để phí không chồng phí. Do theo Luật Giao thông đường bộ 2008, các tuyến đường đầu tư bằng ngân sách sẽ không thu phí theo từng dự án, mà thu qua đầu phương tiện ô tô khi đăng kiểm.
Phương tiện đã mua vé tháng, quý nhưng phải dừng hoạt động do dịch COVID-19 được gia hạn cho thời gian phải dừng hoạt động.
Kéo dài thời gian vé tháng, quý BOT cho phương tiện
Các phương tiện đã mua vé tháng, quý tại các trạm thu phí BOT được gia hạn thời gian sử dụng bằng thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng.
Đà Nẵng: Đề xuất 'phí gây ùn tắc giao thông' bị phản ứng quyết liệt
Đà Nẵng: Đề xuất 'phí gây ùn tắc giao thông' bị phản ứng quyết liệt
Ngày 31/10, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) TP Đà Nẵng tổ chức lấy ý kiến phản biện xã hội về dự thảo Đề án thu phí phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao thông vào khu vực trung tâm thành phố. Dự thảo này gặp sự phản ứng gay gắt của các chuyên gia, dư luận.
Khách hàng trả tiền tại trạm thu phí BOT Pháp Vân Cầu Giẽ. ẢNH: MINH CHÂU
Lúng túng xử lý 17 trạm BOT đặt sai chỗ
 Theo Bộ GTVT tới nay đã huy động được 68 dự án BOT đường bộ, với tổng mức đầu tư 207.987 tỷ đồng, đã hoàn thành đưa vào khai thác 58 dự án. Các dự án có tổng cộng 88 trạm thu phí, trong đó Bộ GTVT quản lý 73 trạm (56 trạm đang thu, 17 trạm thuộc dự án đang đầu tư), UBND các tỉnh quản lý 15 trạm (11 trạm đang thu, 4 trạm thuộc dự án đang đầu tư).