Trường mầm non để trẻ 3,5 tuổi bỏ về nhà, phụ huynh hoảng sợ

“Suýt nữa mẹ mất con rồi! Cho con đi học cứ tin tưởng nhà trường, thế mà cháu đi ra khỏi trường lúc nào cô không biết!”, đó là tâm sự của một người mẹ suýt nữa bị mất con.
Trường mầm non để trẻ 3,5 tuổi bỏ về nhà, phụ huynh hoảng sợ

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội có đăng tải một đoạn status của một phụ huynh tâm sự về việc trường Mầm non đã để con của mình tự đi bộ về nhà bấm chuông gọi cửa, trong khi chưa đến giờ tan học, khiến cho phụ huynh hốt hoảng khiến cho bất kỳ ai cũng phải lên tiếng bất bình.

Phụ huynh hoảng hốt khi con tự về nhà

Theo nội dung đoạn status M.V. chia sẻ: "Suýt nữa mẹ mất con rồi! Cho con đi học cứ tin tưởng nhà trường, thế mà cháu đi ra khỏi trường lúc nào cô không biết!

Hôm nay, con tôi đi học như mọi ngày, chiều tôi đang đi làm thì nhận được tin từ cô giúp việc là con tôi tự về nhà và bấm chuông cửa, không có ai đi cùng trong khi 16h30 cháu mới tan học. Tôi hốt hoảng gọi điện cho cô giáo nhưng không thấy cô nghe máy.

Tôi liền gọi điện cho thầy hiệu trưởng nói về vấn đề con tôi, một đứa trẻ mới 3,5 tuổi tự đi bộ từ trường về nhà, nhà cách trường khoảng 100 mét. Cháu ngồi xỏ giầy mà không một ai trong trường biết.

Rất may con tôi tự nhớ đường về tới dưới chân tòa nhà chung cư, cháu đang lang thang dưới khu vòi nước, không biết tiếp tục đi đâu thì may có bác hàng xóm cho cháu đi chơi nhìn thấy và dắt về, nếu không phải gặp bác hàng xóm thì giờ này tôi không biết tìm con ở đâu”.

Trường mầm non để trẻ 3,5 tuổi bỏ về nhà, phụ huynh hoảng sợ ảnh 1

Dòng chia sẻ của chị M.V trên mạng xã hội khiến nhiều người bất bình với nhà trường.

Những dòng tâm sự của chị M.V. được chia sẻ trên mạng xã hội nhận được rất nhiều bình luận từ cư dân mạng, đa số mọi người đều tỏ ra phẫn nộ với các cô giáo trường mầm non và nhà trường khi để trẻ tự đi bộ về nhà trong giờ học mà nhà trường không hề biết gì.

Liên quan tới nội dung những dòng tâm sự của chị M.V. chia sẻ trên mạng xã hội, chiều ngày 24/3, trao đổi với PV, bà Chử Thị Ngân, Hiệu trưởng trường mầm non song ngữ Star School xác nhận có sự việc trên.

Nhắc tới việc nhà trường để trẻ tự ý đi về nhà, bà Ngân nhận lỗi: “Để sự việc này xảy ra, nhà trường không mong muốn như thế. Sau khi nghe thấy thông tin như thế, nhà trường có gọi điện cho gia đình nói rằng: “Em ơi! Chị muốn nói chuyện với em rồi phụ huynh đó trả lời: Em đang trên đường đến trường”.

Nhà trường đổ lỗi cho học sinh… mắc bệnh

“Ngay sau đó, chúng tôi đã nhận lỗi với gia đình khi để xảy ra sự việc trên và đã đến nhà cháu bé để xin lỗi. Cháu trai tự ý bỏ về là V. Q. N. A. (3,5 tuổi), nhà cháu cách trường khoảng 100 mét. Cháu vào trường học bắt đầu từ 17/2/2016”, bà Chử Thị Ngân cho biết.

Kể về việc cháu tự ý bỏ về nhà, bà Chử Thị Ngân giải thích: “Trước đó, mẹ cháu bé có thông báo với giáo viên nhà trường rằng, khi còn học ở trường cũ cháu cũng đã bỏ về 1 lần rồi, tôi là hiệu trưởng lại không nhận được những thông tin đó. Buổi đầu tiên, cháu đi học khi thấy lớp mở lúc nào là cháu lại chạy ra phòng lễ tân ngồi, thấy vậy tôi liền bế cháu vào lớp.

Tuy nhiên, cách đây hai ngày cháu có ý định bỏ về hai, ba lần, tôi đều bắt gặp và đưa cháu trở lại lớp. Đến lần thứ 3 có một cô giáo đang bế một cháu khác đang khóc ngoài sân, tôi thấy cháu N. A. lấy dép xỏ vào rồi chân rồi chạy ra sân. Lúc đầu, tôi cứ nghĩ cháu chạy theo cô giáo nhưng không ngờ cháu lẻn ra quá nhanh nên tôi không theo kịp và đã để xảy ra sự việc trên”.

Trước đó, một giáo viên của trường thông tin với chúng tôi rằng, trước khi phụ huynh đưa cháu N. A. nhập trường, mẹ cháu có nói ở trường cũ cháu cũng đã từng bỏ về nhà một lần, cháu có chứng tự kỷ nhẹ, nhưng đã được chữa khỏi và bình thường như những đứa trẻ khác.

Cô giáo này cũng cho biết thêm: “Nhà trường có trang bị hệ thống camera theo dõi xung quanh trường, để theo dõi từ bên ngoài cổng đi vào trong trường”.

Trường mầm non để trẻ 3,5 tuổi bỏ về nhà, phụ huynh hoảng sợ ảnh 2

Trường Mầm non song ngữ Star School.

Hiệu trường đòi thu điện thoại của phóng viên

Cũng trong buổi chiều ngày 24/3, khi đang làm việc với chúng tôi, một phóng viên đưa điện thoại lên chụp ảnh ghi nhận buổi làm việc, lập tức bà Ngân phản ứng gay gắt, ngăn cản không cho chúng tôi chụp ảnh. Đồng thời, bà Ngân còn đòi thu hết điện thoại của chúng tôi, thấy chúng tôi không đồng ý, bà còn gọi thêm một giáo viên khác của trường vào để thu điện thoại.

Không những vậy, bà Ngân còn thách thức và nói rằng, nếu cần quay phim hay ghi âm bà sẵn sàng lấy máy quay của trường ra để quay và ghi âm. Sau đó, bà Ngân còn đuổi hai phóng viên ra ngoài phòng làm việc, chỉ giữ 1 người ở lại làm việc.

Như vậy, trước những thông tin mà đại diện trường mầm non song ngữ Star School lý giải, nhiều người nghi ngờ việc quản lý, giảng dạy học sinh của nhà trường mầm non song ngữ Star School đang có vấn đề, buông lỏng quản lý ngay từ người đứng đầu của trường.

Mặc dù, trước khi cho con nhập trường học phụ huynh đã trình bày rõ với phía nhà trường về hoàn cảnh, tính cách của con mình, nhưng nhà trường lại không hề để ý tới cháu mới dẫn đến việc cháu bỏ về.

Nếu trong việc này, cháu có xảy ra chuyện gì bất trắc, hoặc xấu hơn là “cháu đi lạc đường, bị bắt cóc, hoặc xảy ra điều tồi tệ hơn…” thì hậu quả này ai sẽ là người phải chịu trách nhiệm. Rất may mắn rằng, cháu bỏ về tới tòa nhà cháu đang sinh sống, khi còn chưa biết đi tiếp về đâu thì cháu lại được một người hàng xóm đưa cháu về tận nhà.

Cũng có người chia sẻ với chúng tôi, họ đưa ra nhiều lời khuyên, đáng lẽ ra khi nhận được thông tin cháu có biểu hiện bệnh tự kỷ thì nhà trường càng phải để ý quản lý cháu sát sao hơn, thấy việc này xảy ra mình nghĩ các phụ huynh không nên cho con theo học tại trường này để đảm bảo an toàn cho con.

Để tìm hiểu rõ về trách nhiệm của nhà trường, chúng tôi đã liên hệ với Phòng GD-ĐT quận Hoàng Mai và sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Nhóm PV

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.