5 điểm nhấn sau trận thắng trên chấm penalty của đội tuyển Việt Nam trước Jordan

(Ngày Nay) - Đội tuyển Việt Nam đã vượt qua Jordan trong loạt sút luân lưu để tiến vào Tứ kết AFC Asian Cup 2019 một cách đầy thuyết phục.

5 điểm nhấn sau trận thắng trên chấm penalty của đội tuyển Việt Nam trước Jordan

Tỷ số vẫn là 1-1 sau hai hiệp phụ chính thức, nhưng nhà vô địch Đông Nam Á AFF Cup đã bước tiếp vào Tứ kết sau chiến thắng 4-2 trên loạt sút luân lưu.

Đội tuyển Jordan đã cảm nhận sự khó khăn khi đối đầu với các đợt tấn công của đối thủ Việt Nam, nhưng họ đã thay đổi đã có bàn dẫn trước do công của Baha' Abdel-Rehman sau một cú sút phạt uy lực ở phút thứ 39. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam đã tìm được bàn gỡ ở đầu hiệp 2 khi Nguyễn Công Phương nhanh chân ghi bàn vào lưới đội tuyển Jordan.

Đội tuyển Việt Nam đã rất nỗ lực ghi bàn thắng tiếp theo trong suốt hiệp hai, nhưng hàng phòng ngự Jordan đã tỏ ra rất vững chãi và buộc trận đấu bước vào hiệp phụ. Tuy nhiên, 30 phút là không đủ để phân định thắng thua khi trận đấu đi tiếp vào chấm phạt đền và nhà vô địch AFF Suzuki Cup 2018 đã chiến thắng.

Màn trình diễn thuyết phục trong hiệp 1

Đội tuyển Việt Nam đã có một hiệp đấu tốt và tạo ra nhiều cơ hội hơn so với các đối thủ của họ. Và một cầu thủ nổi bật là hậu vệ trẻ Đoàn Văn Hậu, người liên tục di chuyển bên hành lang cánh trái. Vào phút thứ 35, Văn Hậu đã có pha đập nhả một hai với Công Phượng ở rìa vòng cấm rồi tung ra cú sút bằng chân trái khiến thủ môn Amer Shafi phải bay người cản phá . Thủ môn kỳ cựu này sau đó liên tiếp căng mình ra chống đỡ các cú sút xa của Hùng Dũng và Trọng Hoàng trong hiệp 1.

Quyết định nặng tay của trọng tài

Duy trì lối chơi phòng ngự chặt và phản công nhanh, đội tuyển Jordan bất ngờ là đội vươn lên dẫn trước sau một cú sút phạt ngay sát vòng cấm địa của đội tuyển Việt Nam. Các cầu thủ và người hâm mộ Việt Nam đã rất khó hiểu khi trọng tài Alireza Faghani trao một quả đá phạt gián tiếp cho Jordan sau một pha phá bóng của Đỗ Hùng Dũng mà trọng tài cho rằng đã trúng vào chân cầu thủ Salem Al-Ajalin.

Ngay sau đó, cầu thủ Baha' Abdel-Rehman đã tung ra một cú sút rất căng, bóng cuộn vào góc lưới xa khiến thủ thành Văn Lâm của đội tuyển Việt Nam không có cơ hội cản phá.

Việt Nam lấy lại thế trận sau bàn thắng của Công Phượng 

Đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo nổi tiếng với lối chơi bền bỉ và ngoan cường, họ không dễ dàng bỏ cuộc dù bị vươn lên dẫn trước và người tỏa sáng lần này là Công Phượng. Hiểu rõ tầm quan trọng của một bàn thắng gỡ hòa ngay trong hiệp 2, đội tuyển Việt Nam đã nhanh chóng đẩy cao đội hình và nhanh chóng có được bàn gỡ ở phút 51 khi Công Phượng điền tên lên bảng điện tử sân vận động Al Maktoum. Tiền đạo số 10 - người đã di chuyển rất xuất sắc trong pha bóng này đã nhanh chân đón đường tạt tầm thấp của Trọng Hoàng để đưa bóng vào lưới thủ môn Shafi.

Việt Nam công và Jordan thủ

Việt Nam sau đó đã có cơ hội vươn lên dẫn trước khi Phan Văn Đức có cơ hội đối mặt với thủ môn Shafi, nhưng hậu vệ Anas Bani Yaseen đã có mặt đúng lúc giải nguy cho đội tuyển Jordan. Ngoài ra,  các chân sút khác của đội tuyển Việt Nam như Quang Hải, Tiến Linh đã có cho mình những cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công. Hàng thủ của đội tuyển Jordan đã phòng ngự hết sức kín kẽ và không cho đội tuyển Việt Nam ghi thêm bàn thắng nào, khiến trận đấu bước vào hiệp phụ và chấm đá penalty,

Đội tuyển Việt Nam lách qua khe cửa hẹp trên chấm phạt đền 

Tỷ số sau hai lượt sút penalty đầu tiên là 1-1 sau khi cả Quế Ngọc Hải và Baha' Abdel-Rehman đều tung ra các cú sút căng vào lưới thủ môn đối phương. Tuy nhiên, lần lượt các cầu thủ của Jordan là Baha' Seif và Ahmed Saleh đã lần lượt thất bại trong loạt sút của mình. Kịch tính bất ngờ xảy ra khi cú dứt điểm của Trần Minh Vương lại bị thủ môn Shafi dễ dàng cản phá và ở lượt sút cuối cùng, hậu vệ Bùi Tiến Dũng đã kịp thời sửa sai cho đồng đội bằng cú sút lạnh lùng đưa đội tuyển Việt Nam chiến thắng sau loạt sút penalty cân não.

Theo Fox Sport Asia
TIN LIÊN QUAN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.