5 điều rút ra sau trận hòa U23 Việt Nam-U23 Jordan

(Ngày Nay) - Trước một đối thủ U23 Jordan hừng hực khí thế và thi đấu đầy quyết tâm, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã không thể giành chiến thắng và đánh rơi quyền tự quyết trước lượt trận cuối bảng D vòng chung kết U23 châu Á.
5 điều rút ra sau trận hòa U23 Việt Nam-U23 Jordan

Khởi đầu gian nan của U23 Việt Nam

Đoàn quân của HLV Park Hang-seo dù đã chủ động nhập cuộc nhưng không thể làm chủ được tình hình trước một đối thủ Jordan tràn đầy quyết tâm. Cặp đôi Ward Al Barri và Ali Olwan đều liên tục làm chao đảo hàng phòng ngự của U23 Việt Nam bằng những quả tạt trong vòng 5 phút đầu trận.

Đáng chú ý, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã có pha cứu thua xuất sắc ở phút thứ 20 trước cú dứt điểm của hậu vệ Hadi Omar Ahmed bên phía U23 Jordan. Phía bên kia chiến tuyến, thủ môn Abdallah Al-Fakhouri không phải hoạt động vất vả do các mũi nhọn của U23 Việt Nam gần như không thể tiếp cận khung thành đối phương.

Hiệp 1 đáng thất vọng

Kết thúc hiệp thi đấu đầu tiên, các chân sút bên phía U23 Việt Nam vẫn không thể tìm được bàn thắng đầu tiên trên đất Thái Lan, trong khi Jordan đã có 9 cú sút (3 cú sút trúng khung thành). Mặc dù đạt tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 60%, nhưng U23 Việt Nam chỉ có duy nhất 1 cú dứt điểm

Hành lang cánh trái thiếu chắc chắn buộc HLV Park Hang-seo tung trung vệ Đình Trọng thay cho Đỗ Thanh Thịnh, sự có mặt của trung vệ CLB Hà Nội đã phần nào đem tới cảm giác yên tâm nơi hàng phòng ngự U23 Việt Nam.

Phung phí cơ hội trong hiệp 2

Trước màn trình diễn kém thuyết phục từ các học trò, ông Park tiếp tục cho Hà Đức Chinh vào sân để "chia lửa" cùng Nguyễn Tiến Linh, qua đó gia tăng sức ép lên phía hàng phòng ngự U23 Jordan. Thế nhưng đội tuyển U23 Việt Nam vẫn thiếu đi các pha phối hợp mạch lạc và bế tắc trước hàng phòng ngự kỷ luật của đối thủ.

Ở chiều ngược lại, các cầu thủ Jordan cũng cho thấy sự vô duyên không kém khi liên tiếp bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn.

Cơn đau đầu của ông Park

Sau hai lượt trận đầu tiên trước các đối thủ UAE và Jordan, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đều kết thúc với tỷ số hòa 0-0, dù không để thủng lưới bàn nào nhưng các chân sút Việt Nam vẫn chưa thể ghi tên mình trên bảng tỷ số vòng chung kết U23 châu Á năm nay. Ông Park đang trải qua cơn đau đầu không mấy dễ chịu khi đội bóng của ông đều đang mắc nhiều vấn đề ở cả ba tuyến, trong khi trên băng ghế dự bị lại không có các nhân tố có thể gây đột biến như đội hình năm 2018.

Cục diện căng thẳng ở lượt trận cuối

Với việc đánh bại U23 Triều Tiên với tỷ số 2-0, U23 UAE đang nắm giữ ngôi đầu bảng D với 4 điểm, trong khi Jordan cũng có cùng số điểm nhưng xếp ở vị trí thứ hai. U23 Việt Nam với hai điểm xếp ở vị trí thứ ba, trong khi Triều Tiên đã chính thức bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á năm nay với hai trận toàn thua.

Việt Nam sẽ đối đầu với Triều Tiên trong lượt trận cuối cùng của vòng bảng vào ngày 16/1 trong khi UAE và Jordan so tài với nhau. Một chiến thắng tiên quyết trước Triều Tiên vẫn chưa đủ đảm bảo để U23 Việt Nam đi tiếp nếu như trận đấu còn lại kết thúc với tỷ số hòa có bàn thắng, do thể thức của giải đấu lần này quy định nếu cả ba đội bằng điểm, hiệu số bàn thắng trong các trận của ba đội sẽ được xét tới, sau đó là số bàn thắng ghi được trong các trận đối đầu trực tiếp.

Theo Fox Sport Asia
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.