8 vạn người đến Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2018

Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2018 kết thúc vào tối 14/10. Sở Văn hóa và Thể thao (VH-TT) Hà Nội cho biết, trong 4 ngày diễn ra Lễ hội (từ 11 đến 14-10), gần 8 vạn người dân và du khách đã đến tham dự.
Lễ hội văn hoá ẩm thực Hà Nội 2018 thu hút gần 8 vạn người dân và du khách
Lễ hội văn hoá ẩm thực Hà Nội 2018 thu hút gần 8 vạn người dân và du khách

Theo Sở VH-TT Hà Nội, Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2018 do UBND TP Hà Nội tổ chức đã thành công tốt đẹp. Trong 4 ngày tổ chức, lễ hội thu hút gần 8 vạn người dân và du khách. Theo ghi nhận của phóng viên HNMO, trong buổi sáng 14-10, lượng khách đến với lễ hội vẫn tăng cao, nhiều gian hàng quá tải khách.

Với mục đích không chỉ giới thiệu tinh hoa ẩm thực của Hà Nội mà còn hướng tới nét đẹp trong văn hóa ứng xử của người dân, lễ hội đã tạo được nhiều không gian trải nghiệm hấp dẫn, thú vị cho người dân và du khách.

Tại khu vực tái hiện không gian văn hóa của 10 làng nghề ẩm thực nổi tiếng của Hà Nội như: Giò chả Ước Lễ, bánh chưng Tranh Khúc, cốm Mễ Trì, bánh cuốn Thanh Trì, bánh dày Quán Gánh, xôi chè Phú Thượng…, Ban tổ chức bố trí mỗi gian có 10-15 nghệ nhân, người thực hành di sản trưng bày, bảo đảm vệ sinh tại gian hàng. Các nghệ nhân đã thực hiện nhiều hoạt động như thực hành tái hiện các món ăn, hướng dẫn cách chế biến và bảo quản thực phẩm... Tuy nhiên, do lượng du khách đến với các gian quá đông nên các hoạt động này vẫn chưa thể đáp ứng hết nhu cầu của du khách.

Để bảo đảm giữ gìn vệ sinh môi trường trong lễ hội, Ban tổ chức đã tăng cường 300 thùng rác (chưa kể thùng rác cố định tại công viên), 50 xe rác to của công viên thay phiên vận chuyển rác ra khu vực tập kết. Ngoài ra, mỗi gian hàng cũng tự bố trí thùng rác riêng. Công nhân vệ sinh cũng được tăng cường các ca trực từ 6 - 23h và được chia làm 3 ca (mỗi ca 25 người) để bảo đảm vệ sinh.

Về công tác bảo đảm an ninh trật tự, công an quận Hai Bà Trưng, lực lượng bảo vệ của công viên Thống Nhất, lực lượng cứu hỏa, cứu thương túc trực 24/24h để xử lý kịp thời những tình huống phát sinh. Mỗi gian hàng cũng được trang bị ít nhất 1 bình cứu hỏa để bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy.

Theo Hà Nội Mới
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.