Antifan - bão tố trong showbiz

0:00 / 0:00
0:00
[Ngày Nay] - Hàng loạt các ngôi sao bị lôi vào cuộc chiến với antifan thời gian gần đây là chuyện hiếm có trong lịch sử showbiz Việt Nam, nó chứng minh một điều, antifan Việt thật sự có sức mạnh tẩy chay giống Kbiz hay bất cứ nền giải trí lớn khác trên thế giới.
Antifan - bão tố trong showbiz ảnh 1

Ca sĩ Hương Giang Idol.

Làn sóng tẩy chay

Mới đây, Fanpage của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam đã chia sẻ thông tin Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 - Hương Giang chủ động xin rút khỏi đêm diễn Người đẹp biển du lịch dù đã xác nhận tham gia từ cuối tháng 10/2020. Kèm theo đó là hình ảnh thư tay của nữ ca sĩ Anh đang ở đâu đấy anh trình bày rõ lý do cô không tham gia chương trình như dự kiến.

Dù lý do Hoa hậu Việt Nam 2020 đăng tải là Hương Giang không đảm bảo về sức khỏe nhưng trong thư tay gửi đến ban tổ chức, nữ ca sĩ viết rất rõ: vì những ồn ào thời gian qua, cô cần thời gian suy nghĩ…

Từ một ca sĩ chuyển giới, Hương Giang đã không ngừng phấn đấu, chấp nhận nhiều cuộc chơi để tìm chỗ đứng cho bản thân giữa showbiz ồn ào. Để rồi năm 2018, cô toả sáng thành một Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế. Suốt hai năm sau đó, Hương Giang luôn tỏ ra là nàng hậu thông minh, xinh đẹp, khôn khéo, đắt show trong mắt công chúng.

Theo ghi nhận của SocialBakers (chuyên trang theo dõi các mạng xã hội), Hương Giang là một trong những ngôi sao sở hữu fanpage có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong ngày tại Việt Nam, đã có thời điểm cô tăng thêm gần 8.000 người hâm mộ chỉ trong một ngày.

Thế nhưng, thảm hồng bỗng chốc tan biến khi những ngày vừa qua, cái tên Hương Giang không được nhắc đến với những yêu thương mà chủ yếu là ồn ào với nhóm antifan vì cho rằng cô là nàng hậu hay nói đạo lý, sống giả dối,... thậm chí cả một làn sóng tẩy chay nàng hậu.

Thay vì im lặng, Hương Giang đích thân lên tiếng khẳng định bản thân không nói đạo lý, không chảnh chọe. Mạnh mẽ hơn, cô yêu cầu antifan ngừng công kích trên mạng xã hội. Hương Giang còn đến tận nhà để đối chất một antifan buộc nhân vật này phải xin lỗi. Sau tất cả mọi nỗ lực ồn ào đúng tính chất showbiz, trái với dự đoán “dằn mặt” được antifan, Hương Giang đối mặt với làn sóng tẩy chay dữ dội hơn cả lúc đầu.

Đạo diễn Trần Nguyễn Bảo Nhân cho biết Hương Giang là trường hợp đầu tiên của showbiz “dính phốt” mà không có đồng nghiệp nào đứng ra bênh vực. Cuộc chiến giữa Hương Giang và antifan như động vào tổ kiến lửa, không ai muốn vạ lây. Lần đầu tiên trong showbiz Việt có nghệ sĩ phải tuyên bố tạm dừng hoạt động nghệ thuật vì không nhận được sự chào đón của khán giả và sự quay lưng của nhãn hàng, của các đối tác, của báo chí truyền thông.

Tương tự, hoạt động cứu trợ miền Trung của ca sĩ Thủy Tiên cũng bị không ít antifan gây áp lực, nhất là sau khi cộng đồng mạng liên tục yêu cầu Thủy Tiên đính chính thông tin cho bác trưởng xóm 1 (thôn Thượng Xá, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) trong hành trình đi làm từ thiện của hai vợ chồng tại miền Trung vừa qua.

Antifan thậm chí còn lập hẳn một nhóm anti liên tục đăng tải những thông tin tẩy chay Thủy Tiên. Trong một bài viết mới nhất, cô buộc phải lên tiếng: “Bác trưởng thôn, trưởng xóm và các bạn đều yêu cầu mình xin lỗi, thì mình cũng sẽ bỏ qua bản ngã mà xin lỗi mọi người”.

Antifan - bão tố trong showbiz ảnh 2

Ca sĩ Thủy Tiên trong dịp từ thiện cho miền Trung.

Theo Thủy Tiên, cô không muốn câu chuyện bị antifan lợi dụng đẩy đi quá xa làm ảnh hưởng trực tiếp đến công việc và cuộc sống cá nhân của cô. Đặc biệt là mất đi cơ hội có thêm những hợp đồng tài trợ quảng cáo để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn khác không chỉ là người dân vùng bão lũ.

Không phải ai muốn điều khiển là được

Với độ cuồng của không ít người hâm mộ, việc dấn thân vào showbiz có thể coi là một nghề nguy hiểm. Thực tế thấy rõ nhất là antifan ở Hàn có không ít lần suýt giết thần tượng. Năm 2015, một cuộc chiến giữa 2 nhóm fan hâm mộ EXO và Big Bang khiến Kbiz lao đao. Một người hâm mộ EXO dọa sẽ đánh bom đêm diễn sắp tới của Big Bang tại Philippines. Ngay sau đó, cộng đồng fan EXO đã lên tiếng xin lỗi Big Bang.

Dù lời đe dọa khó thành hiện thực nhưng nó cũng gây ra không ít náo động trong cộng đồng fan. Trước đó, năm 1999, vì hẹn hò với Moon Hee Jun (thành viên H.O.T), Kan Mi Yeon đã được nhận được phong bì chứa đầy dao lam như một lời đe dọa cảnh cáo. Sau nhiều ngày mất ăn mất ngủ, thành viên Baby VOX đã phải báo cảnh sát vì lo lắng…

Antifan - bão tố trong showbiz ảnh 3

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà.

Tại Việt Nam, khá nhiều sao Việt từng nổi đoá với antifan sau khi nhận rất nhiều bình luận, tin nhắn nặng lời đến những màn “đụng độ” gặp mặt trực tiếp không lấy gì làm niềm nở.

Đa phần các nghệ sĩ showbiz đều có những cách thức riêng để đáp trả antifan với thái độ nhẹ nhàng mềm mỏng, đáng chú ý nhất là Hồ Ngọc Hà, cô bỏ qua và không bận tâm đến “tổ ong” này: “Các bạn biết rằng, tôi có được mọi thứ như ngày hôm nay cũng một phần hưởng lộc từ các bạn. Các bạn đã sỉ vả, bóp méo, tưởng tượng những chuyện tệ hại nhất để dán nó vào tôi. Ông trời luôn có mắt.

Nếu tôi có làm điều tệ thì tôi sẽ là người bị trừng phạt. Và ngược lại, các bạn nếu cứ tiếp tục làm công việc không tên ngu ngốc và tức thời này sẽ nhận được hậu quả tan nát cả tương lai lâu dài. Đừng cố dùng nhiều chiêu trò để xỉa xói khắp nơi mà vẫn sợ người khác biết các bạn là ai. Sống trượng phu lên, đừng ném đá giấu tay. Và hãy nhớ trên đời nếu muốn người khác không biết thì đừng bao giờ làm” – những lời lẽ đanh thép được Hà Hồ viết rành rọt trên trang cá nhân của mình.

Rõ ràng, chuyện yêu ghét của người hâm mộ đã và đang dần có sức ảnh hưởng không nhỏ đến những ngôi sao showbiz. Sức mạnh ấy còn khủng khiếp hơn cả cơn bão số 12 đang đổ bộ vào miền Trung. Điều này cho thấy, nghệ sĩ thế hệ mới phải cẩn trọng hơn với phát ngôn và cân nhắc sự xuất hiện của họ ở các gameshow truyền hình, các dự án giải trí, hay đơn giản chỉ là hoạt động dã ngoại, hoạt động từ thiện giúp đỡ người khó khăn...

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.