'Aquaman' vượt mặt mọi bộ phim về siêu anh hùng độc lập của Marvel khi được công chiếu tại Trung Quốc

"Aquaman" đã bắt đầu đổ bộ tại các nước khác nhau trên toàn thế giới trong tuần này, bao gồm 40 quốc gia (trong đó có Mexico, Nga và Vương quốc Anh) trước khi công chiếu vào ngày 21.12.2018 tại thị trường nội địa.
'Aquaman' vượt mặt mọi bộ phim về siêu anh hùng độc lập của Marvel khi được công chiếu tại Trung Quốc

Tại Trung Quốc, ngay khi phim ra mắt hồi tuần trước, Aquaman đã thu về 24 triệu đô trong ngày đầu mở màn và 94 triệu đô trong 3 ngày cuối tuần và nó đã đạt được con số doanh thu mà bất cứ bộ phim nào cũng mong muốn có được ở thị trường phim lớn nhất thế giới này.

Cụ thể, sao một tuần công chiếu tại Trung Quốc, bộ phim của đạo diễn James Wan đã thu về con số kỷ lục 135.3 triệu đô. Sở dĩ như vậy là nhờ hiệu hứng truyền miệng cực tốt từ ngày đầu tiên công chiếu tại đất nước tỷ dân. Con số này đã giúp Aquaman vượt qua bất cứ bộ phim siêu anh hùng độc lâp nào của Marvel được công chiếu tại Trung Quốc trước đây.

Trong số những bộ phim siêu anh hùng của điện ảnh Mỹ, nó chỉ đứng sau Captain America: Civil War (180 triệu đô), Avengers: Age of Ultron (240 triệu đô), Venom (267 triệu đô) và Avengers: Infinity War (359 triệu đô). Và nếu như nó vẫn còn “hót hòn họt” (thường thì những bộ phim Hollywood khi chiếu tại Trung Quốc chỉ nổi 1, 2 tuần đầu và rồi sau đó là tắt ngỏm) thì nó sẽ kiếm thêm được tầm 45 triệu đô nữa vào cuối tuần này và vượt qua tổng doanh thu của Captain America: Civil War đang nắm giữ khi công chiếu tại Trung Quốc.

Aquaman cần phải thu về nhiều hơn nữa tại thị trường Trung Quốc, bởi vì theo tính toán nếu doanh thu bán vé tại Trung Quốc mà Warner Bros. đạt được trong khoảng 175 đến 200 triệu đô thì lợi nhuận thu về chỉ tầm 25% mà thôi, thậm chí nếu nó đạt 250 triệu đô (mà có vẻ là sắp rồi) thì nó “chỉ” thu về lợi nhuận ròng là 63 triệu đô. Tuy nhiên tin tốt là những đánh giá cho Aquaman đang rất khả quan với nhiều lời khen dành cho cốt truyện và kỹ xảo tuyệt vời của phim. Và cũng sắp đến mùa Giáng Sinh nên chắc chắn con số thu về của Aquaman sẽ tiếp tục tăng cao.

'Aquaman' vượt mặt mọi bộ phim về siêu anh hùng độc lập của Marvel khi được công chiếu tại Trung Quốc ảnh 1

Có lẽ nếu ước mong đạt được doanh thu toàn cầu ngang ngửa với Star Wars hay Avatar thì hơi viễn vong, nhưng so với những gì mà nó có được tính đến bây giờ thì chúng ta có quyền hi vọng doanh thu mà Aquaman thu về sẽ cực kỳ khủng và có thể là khủng nhất trong tất cả các phim của DC từng được công chiếu. Xét về thị trường nội địa, chàng đế vương của Wan sẽ phải cạnh tranh với nhiều bộ phim cũng được đánh giá khá tốt như Spider-Man: Into the Spider-Verse, Bumblebee và Mary Poppins Returns,… nhưng ai đó cũng mạnh dạn cho rằng, có thể bộ phim của Wan lần này sẽ đạt con số doanh thu xấp xỉ với hai phần cuối của Hobbit (wow).

Phim sắp công chiếu tại đất nước đông thứ 2 thế giới là Ấn Độ và giới mọt phim đang rất tò mò về những gì nó sẽ làm được có giống như ở Trung Quốc hay không. Nhưng với những kỹ xảo, cốt truyện và được một trong những thị trường phim khó tính bậc nhất thế giới khen ngợi thì chắc cũng không quá khó khăn đúng không.

Phim hiện đang được công chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Theo SaoStar
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.