Arturo Vidal và Coutinho: Hai mặt của một đồng tiền

(Ngày Nay) - Tất cả mọi thứ trong bóng đá không phải là đơn giản. Những cầu thủ xuất sắc không phải lúc nào cũng phù hợp với đội bóng lớn, những cầu thủ ít được kì vọng có thể trở thành người hùng.

Đó chính xác là những gì đã xảy ra tại Barcelona, nơi Philippe Coutinho và Arturo Vidal đã có những số phận khác nhau đáng kinh ngạc.

Coutinho đến với tư cách là bản hợp đồng đắt giá của của câu lạc bộ vào tháng 1 năm 2018. Kể từ đó, anh phải vật lộn để có một vị trí trong đội hình chính. Tài năng của anh ta không còn nghi ngờ và nếu đó là tất cả những gì quan trọng thì anh ta sẽ là mảnh ghép hoàn hảo trong đội bóng chủ sân Nou Camp này.

Cựu cậu thủ của Inter và Liverpool rất sáng tạo, anh ta có khả năng rê bóng tốt và khiến trận đấu trở nên khác đi nhưng anh ta không hoàn toàn phù hợp với lối chơi của Barcelona. Mặc dù, rất được sự tin tưởng từ HLV Ernesto Valverde, anh đã ghi 11 bàn trong 48 lần ra sân nhưng đó vẫn chưa đủ để giành được sự ủng hộ từ người hâm mộ.

Mọi người đều biết Coutinho là một cầu thủ tài năng và rất được mong đợi nhưng có lẻ tương lai của ngôi sao Brazil này không chắc tại Nou Camp.

Arturo Vidal và Coutinho: Hai mặt của một đồng tiền ảnh 1

Arturo Vidal và Coutinho: hai mặt của một đồng tiền (Ảnh: Getty)


Khác với người đồng đội của mình, Arturo Vidal không được nhiều sự chào đón khi được đưa về sân Nou Camp với giá 25 triệu euro vào tháng 8 năm 2018, cầu thủ ở độ tuổi 31 này bị người hâm mộ nghi ngờ về khả năng của mình.  Valverde đã chào đón cựu cầu thủ Bayern Munich, nhưng anh đã có một khởi đầu khá tồi tệ và thật khó để hiểu vai trò của anh ta.

Nhưng bây giờ, mọi thứ đã thay đổi. Cầu thủ người Chile đã chơi 45 trận mùa này, sự chiến đấu, cống hiến và vai trò phòng thủ của anh đã đóng góp rất lớn vào lối chơi của đội bóng, dần dần Vidal đã nhận được sự tin tưởng  và yêu mến từ người hâm mộ.

Vidal và Coutinho đều là những cầu thủ đẳng cấp thế giới và có thể chơi ở bất kỳ đội bóng hàng đầu châu Âu nào, nhưng ngôi sao Brazil đã không đáp ứng được sự kỳ vọng tại Nou Camp. Tuy nhiên, thời gian vẫn đang ủng hộ anh vì hiện tại anh mới 26 tuổi  với hợp đồng đến năm 2023.

TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.