Bắn pháo hoa trong đêm khai mạc Lễ hội Hoa Ban ở Điện Biên

Trong đêm 13/3, tại lễ khai mạc Lễ hội Hoa Ban tỉnh Điện Biên năm 2016, tỉnh Điện Biên sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại Tượng đài Chiến thắng, thuộc tổ dân phố 1, phường Mường Thanh.
Bắn pháo hoa trong đêm khai mạc Lễ hội Hoa Ban ở Điện Biên

Thời gian bắn pháo hoa kéo dài trong 15 phút, bắt đầu từ 21giờ 30, với số lượng 90 giàn ở tầm thấp.

Bắn pháo hoa trong đêm khai mạc Lễ hội Hoa Ban ở Điện Biên ảnh 1

Ảnh minh họa. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Những ngày này, tại các tuyến phố trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, công tác chỉnh trang đô thị đang được khẩn trương hoàn tất. Do ảnh hưởng của đợt rét đậm cuối tháng 1 vừa qua, nhiều gốc hoa ban có thể sẽ không kịp trổ hoa vào đúng dịp lễ hội như mọi năm.

Để du khách có thể ngắm hoa ban vào đúng dịp diễn ra lễ hội, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên đã tổ chức chăm bón, phun thuốc kích thích cho hơn 300 gốc ban tại các tuyến phố để hoa kịp nở trong dịp diễn ra lễ hội.

Đến thời điểm này, nhiều gốc ban tại khu vực diễn ra lễ hội đã nở hoa trắng muốt, đảm bảo cho Lễ hội Hoa Ban thực sự mang ý nghĩa theo đúng tên gọi.

Với quy mô mở rộng, Lễ hội Hoa Ban tỉnh Điện Biên năm 2016 dự kiến đón hàng ngàn du khách trong và ngoài nước đến Điện Biên Phủ trong dịp này.

Theo thông tin sơ bộ, trong thời điểm từ ngày 10-18/3, toàn bộ các khách sạn lớn tại thành phố Điện Biên Phủ đã được đặt kín chỗ. Các nhà nghỉ tư nhân, các bản du lịch vẫn tiếp tục đón tiếp khách tới đặt phòng nghỉ.

Nhận lời mời của ban tổ chức, 12 doanh nghiệp của tỉnh Nan (Thái Lan) sẽ tham gia trưng bày các gian hàng trong khuôn khổ lễ hội với các mặt hàng may mặc, trang sức, sản phẩm du lịch, đồ gia dụng...

Để tạo thuận lợi cho các phóng viên báo chí tác nghiệp tại lễ hội, ban tổ chức đã thành lập điểm hỗ trợ phóng viên tại Thư viện tỉnh (đối diện Ủy ban Nhân dân tỉnh Điện Biên, tại tổ dân phố 7, phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ).

Tại đây, phóng viên sẽ được cung cấp bàn làm việc, máy tính, đường truyền Internet. Các phóng viên sẽ được cung cấp các tài liệu liên quan đến lễ hội, các thông tin cơ bản về tỉnh Điện Biên.

Lễ hội Hoa Ban 2016 tỉnh Điện Biên diễn ra từ ngày 13-15/3, tại thành phố Điện Biên Phủ.

Theo Vietnam Plus

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: