Ban tổ chức cuộc thi Sao Mai 2019 thừa nhận đang phải đi 'săn thí sinh'

 BTC cuộc thi Sao Mai 2019 thừa nhận, mọi năm lượng thí sinh đăng ký gửi hồ sơ tham gia rất nhiều nhưng năm nay thì ngược lại, đơn vị tổ chức phải đi "săn thí sinh".

Năm 2019, Liên hoan Tiếng hát truyền hình toàn quốc – giải Sao Mai sẽ có những thay đổi mang tính tiên quyết để tạo nên sức hấp dẫn cũng như hỗ trợ cho các thí sinh tốt nhất ngay từ vòng thi khu vực.

BTC cuộc thi đã tiết lộ tiêu chí chọn thí sinh và dành sự công tâm cho cuộc thi.

Ban tổ chức cuộc thi Sao Mai 2019 thừa nhận đang phải đi 'săn thí sinh' ảnh 1

Chung kết cuộc thi Sao Mai (ảnh: BTC)

Đại diện BTC – Bà Trần Hồng Hà cho biết: "Mọi tiêu chí chọn thí sinh của chúng tôi đều dựa trên khả năng giọng hát. Về thành phần ban giám khảo chúng tôi sẽ lựa chọn những ban giám khảo từng trưởng thành từ cuộc thi Sao Mai. Nếu mọi năm số lượng giám khảo từ 5 – 7 người những năm nay chúng tôi có thể tăng số lượng nhiều hơn có được sự chính xác hơn".

Chia sẻ về số lượng thí sinh tham gia đến thời điểm này, BTC cho hay: "Mọi năm số lượng thí sính gửi hồ sơ tham gia khá nhiều nhưng năm nay chúng tôi đang phải đi "săn thí sinh".

Đảm nhận vai trò Giám đốc âm nhạc của Sao Mai 2019, nhạc sĩ Dương Cầm thừa nhận cuộc thi đang ngày càng bị mờ nhạt so với những cuộc thi âm nhạc khác.

"Cuộc thi Sao Mai hiện nay đang bị lép vế rất nhiều so với những cuộc thi âm nhạc khác trên thị trường. Chính vì thế, trong vai trò giám đốc âm nhạc tôi sẽ mang tính giải trí vào với cuộc thi để gần với khán giả hơn", nhạc sĩ Dương Cầm chia sẻ.

Bên cạnh đó, nhạc sĩ Dương Cầm còn so sánh thí sinh cuộc thi Theo voice và Sao Mai: "Nếu thí sinh của cuộc thi The voice đến với cuộc thi chỉ để thỏa sức với đam mê và giọng hát có thể không phải yếu tố quan trọng nhất, còn thí sinh đến với Sao Mai phải có tố chất, phải có những chất giọng đặc biệt thì mới dám đến với cuộc thi".

"Thế nhưng các bạn cũng đừng vì thế mà e ngại. Hãy mạnh dạn đến với cuộc thi Sao Mai để khám phá mình. Chúng tôi là những người có chuyên môn, có thể phát hiện ra những tố chất mà chính bản thân thí sinh không thấy ở mình", nhạc sĩ Dương Cầm nói thêm.

Sau khi lựa chọn các thí sinh ở các khu vực Bắc – Trung – Nam, sau đó Ban tổ chức sẽ lựa chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất để dự thi chung kết toàn quốc sẽ diễn vào tháng 3 và tháng 4 năm 2019.

Năm nay, truyền hình Việt Nam cũng xây dựng hai chương trình hoàn toàn mới dành riêng cho Sao Mai 2019 là Sao Mai Tự truyện và Sao Mai’s Diary giúp hình ảnh của các thí sinh được lan rộng tới công chúng, đồng thời để khán giả có những nhận định và cổ vũ sát sao cho các thí sinh Sao Mai.

Thí sinh giành giải Nhất cuộc thi Sao Mai 2019 sẽ được lựa chọn để đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi ABU TV Song Contest – cuộc thi lớn và uy tín mang tầm vóc quốc tế do Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương tổ chức.

Theo Tổ Quốc
TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: