Báo Hàn ca ngợi kỷ lục tuyển Việt Nam, dự đoán 'vụ nổ' Asian Cup 2019

Truyền thông Hàn Quốc ca kỷ lục của tuyển Việt Nam đồng thời đưa ra những dự báo về chiến dịch Asian Cup 2019 của thầy trò HLV Park Hang Seo, sau khi hòa giao hữu 1-1 với CHDCND Triều Tiên.

Trong kế hoạch cho VCK Asian Cup 2019, tối qua tuyển Việt Nam có trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên trên sân Mỹ Đình. Sau hiệp 1 hòa không bàn thắng, Tiến Linh đã đưa tuyển Việt Nam vượt lên dẫn trước sau pha kiến tạo của Công Phượng. Tuy nhiên, sau đó đội khách kịp quân bình 1-1 ở phút 81 từ một tình huống đá phạt.

Báo Hàn ca ngợi kỷ lục tuyển Việt Nam, dự đoán 'vụ nổ' Asian Cup 2019 ảnh 1

Sau thành công AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam tiếp tục chuẩn bị cho chiến dịch Asian Cup 2019. Ảnh: SN

Dù để lỡ chiến thắng nhưng báo chí Hàn Quốc vẫn đồng loạt dành lời khen cho thầy trò HLV Park Hang Seo, nhận xét đó là "một kết quả không tệ", khi mà tuyển Việt Nam chơi hoàn toàn chủ động cho dù "cất" các nhà vô địch AFF Cup 2018 trên ghế dự bị, nhường chỗ cho các cầu thủ mới, trẻ.

Điều đáng kể, truyền thông Hàn Quốc nhấn mạnh vào kỷ lục tuyệt vời của tuyển Việt Nam: nối dài chuỗi bất bại lên con số 17.

DAILYAN viết: "Tuyển Việt Nam đã kiểm tra khả năng cạnh tranh của mình tại Asian Cup bằng trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên.

Dù thầy Park để hầu hết các nhà vô địch AFF Cup 2018 ngồi ngoài, để dùng những người trẻ, mới gia nhập đội nhưng tuyển Việt Nam vẫn có được kết quả không tệ.

Tuyển Việt Nam thống trị trận đấu ngay từ đầu, vượt lên sau nửa sau hiệp 2, trước khi CHDCND Triều Tiên quân bình ở phút 81.

Tuy hòa nhưng Việt Nam nâng số trận bất bại lên 17. Với kết quả này, tuyển Việt Nam cho thấy tín hiệu tích cực tại sân chơi Asian Cup 2019 tới đây".

Báo Hàn ca ngợi kỷ lục tuyển Việt Nam, dự đoán 'vụ nổ' Asian Cup 2019 ảnh 2

Báo Hàn Quốc khen thầy trò Park Hang Seo, dự đoán tích cực Asian Cup 2019 dù rơi vào bảng đấu khó khăn. Ảnh: S.N

Còn Aju News: "Bóng đá Việt Nam tiếp tục cho thấy sự trỗi dậy, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo qua trận hòa 1-1 với CHDCND Triều Tiên.  Đến lúc này, tuyển Việt Nam đã bất bại 17 trận. Việt Nam đang đi theo một cách hoàn toàn khác mà các cường quốc bóng đá cũng không làm được.

Đây thực sự là dấu hiệu khả quan cho thầy trò HLV Park Hang Seo trên đường đến với Asian Cup 2019 tại UAE vào tháng 1 tới đây. Việt Nam nằm cùng bảng D với Iran, Iraq và Yemen".

Trong khi đó, MK nhìn nhận: "Từ AFF Suzuki Cup đến Asian Cup, Park Hang Seo và tuyển Việt Nam có ngọn núi lớn phía trước. Giải đấu này tầm cỡ, cao hơn tất cả các cuộc chơi mà nhà cầm quân này đã kinh qua cùng bóng đá Việt Nam từ tháng 10 năm ngoái".

Inews24 cũng đồng quan điểm: "Việt Nam nằm ở bảng D cùng Iran, Iraq và Yemen ở Asian Cup. Đó là một bảng đấu khó khăn".

Báo Hàn ca ngợi kỷ lục tuyển Việt Nam, dự đoán 'vụ nổ' Asian Cup 2019 ảnh 3

Asian Cup 2019 là thách thức lớn nhất với HLV Park Hang Seo, kể từ khi đến Việt Nam vào tháng 10 năm ngoái

Tờ Tin tức hàng ngày nhìn nhận: "Mặc dù tuyển Việt Nam không thắng nhưng đây là trận đấu để HLV Park Hang Seo thử nghiệm các vị trí trong chiến thuật đội hình. Việt Nam đang chuẩn bị một "vụ nổ nhỏ" tại Asian Cup vào tháng tới.

Có thể tin bóng đá Việt Nam sẽ làm được như vậy, khi đang có chuỗi bất bại trong 2 năm (17 trận), gặt kết quả ấn tượng ở U23 châu Á, Asiad 18 và vô địch AFF Cup, mang lại tâm lý chiến thắng cho cầu thủ.

Asian Cup là thử thách thứ 4 cho "phép thuật" Park Hang Seo. Ba thử thách trước đều gặt kết quả hơn mong đợi. Tất nhiên, VCK bóng đá châu Á là khó hơn rất nhiều, và tuyển Việt Nam lại ở bảng đấu khó với Iran, Iraq và Yeman. Nhưng biết đâu, tuyển Việt Nam sẽ lại làm được điều kỳ diệu một lần nữa...".

Theo Vietnamnet
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.