Báo Hàn Quốc: 'Kịch bản tệ nhất là gặp Việt Nam ở vòng loại World Cup'

Tuyển Hàn Quốc thuộc nhóm hạt giống số một, còn Việt Nam xếp nhóm số 2. Báo chí xứ sở kim chi vẽ ra viễn cảnh 2 đội chạm trán nhau ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.


Báo Hàn Quốc: 'Kịch bản tệ nhất là gặp Việt Nam ở vòng loại World Cup'

Sau khi bảng xếp hạng FIFA tháng 6/2019 được công bố, đội tuyển Việt Nam vươn lên vị trí 96 thế giới và đứng thứ 15 châu Á.

Theo tờ Best Eleven của xứ sở kim chi, với tâm thế là đội thuộc nhóm hạt giống số một, đội tuyển Hàn Quốc có thể phải đối đầu Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tờ báo này gọi đội tuyển Việt Nam và Uzbeskistan là những "cuờng quốc bóng đá" mới nổi. Iraq thuộc khu vực Trung Đông cũng là thế lực đáng gờm trong nhóm hạt giống số 2.

Bao Han Quoc: 'Kich ban te nhat la gap Viet Nam o vong loai World Cup' hinh anh 1
Hàn Quốc "ngán" gặp Uzbekistan, Iraq và Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022. Ảnh:Minh Phúc.

Best Eleven cho rằng: "Kịch bản tồi tệ nhất là Hàn Quốc nằm chung bảng với Việt Nam (nhóm hạt giống số 2), CHDCND Triều Tiên (số 3) và Kuwait (số 4)".

Đội tuyển Việt Nam do HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo dẫn dắt đã tạo được tiếng vang thời gian gần đây. Nhà đương kim vô địch Đông Nam Á có chiến dịch Asian Cup 2019 ấn tượng khi vào tới tứ kết và chỉ chịu thua Nhật Bản.

Còn khi đối đầu CHDCND Triều Tiên, đội tuyển Hàn Quốc thường gặp không ít khó khăn trước lối chơi rắn, mạnh mẽ và không ngại va chạm của đối thủ.

Theo tác giả, đội tuyển Hàn Quốc không cần lo sợ ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên, mức độ khó như thế nào phụ thuộc nhiều vào những lá thăm may rủi chia bảng đấu.

Về phía đội tuyển Việt Nam, kịch bản bị đánh giá tệ nhất là rơi vào bảng đấu với Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên, Malaysia và Indonesia. Trong 4 đối thủ này, Nhật Bản ở đẳng cấp vượt trội khi thắng Việt Nam cả 3 lần gặp nhau gần nhất.

CHDCND Triều Tiên từng dự World Cup 2010, còn Malaysia hay Indonesia đều có "máu mặt" ở Đông Nam Á.

Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ khởi tranh vào tháng 9 tới và kết thúc tháng 6 năm sau. 40 đội tuyển sẽ được phân vào 8 bảng đấu, đá vòng tròn 2 lượt tính điểm.

8 đội dẫn đầu và 4 đội hạng nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành vé dự vòng loại thứ 3, đồng thời dự vòng chung kết Asian Cup 2023 tại Trung Quốc.

Bao Han Quoc: 'Kich ban te nhat la gap Viet Nam o vong loai World Cup' hinh anh 2
Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.Ảnh: Minh Phúc.


Theo Zing
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.