Bị hoại tử thân dưới, sức khỏe nghệ sĩ Lê Bình chuyển biến xấu

(Ngày Nay) - Nghệ sĩ Lê Bình bị liệt nửa người, hiện đã có dấu hiệu hoại tử. Ông cũng gặp nhiều khó khăn khi nói chuyện.
Diễn viên Kim Chi tới thăm nghệ sĩ Lê Bình vào hôm 10/4. Ông đã bị hoại tử thân dưới.
Diễn viên Kim Chi tới thăm nghệ sĩ Lê Bình vào hôm 10/4. Ông đã bị hoại tử thân dưới.

Báo Vietnamnet đưa tin, ngày 10/4, diễn viên Trịnh Kim Chi, nghệ sĩ Trung Dân, Nhật Cường... đã vào bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM) để thăm nghệ sĩ Lê Bình đang điều trị bệnh ung thư. Khi các nghệ sĩ đến thăm diễn viên "Đất phương Nam" cũng là lúc ông đang được hóa trị.

Khi trò chuyện, Trịnh Kim Chi được nam diễn viên gạo cội cho biết phần mông của ông đã bị hoại tử từ khi nào không hay, vì phần thân dưới không còn cảm giác. Sức khỏe của nghệ sĩ Lê Bình cũng yếu hơn trước, nói chuyện khó khăn hơn.

"Đến thăm anh mà chỉ dám nói chuyện vui thôi. Cũng chỉ muốn nhìn thấy anh cười, không muốn thấy anh khóc đâu. Vậy mà khi anh nói anh bị lở phần mông lúc nào không hay vì nguyên từ thắt lưng trở xuống anh không còn cảm giác. Anh cười, rồi nghẹn lại", cô chia sẻ.

Theo nghệ sĩ Lê Bình hiện tại ông phải truyền 6 chai thuốc, mỗi chai có giá 62,5 triệu đồng và đây là liệu trình bắt buộc đối với bệnh của ông ở giai đoạn này. Mặc dù được các bác sĩ khuyên nên ăn uống cho mau hồi sức vì truyền thuốc sẽ rất mệt nhưng nam nghệ sĩ cho biết không thể ăn uống được gì vì quá đau và uống nước cũng nghẹt không nuốt được.

Được biết từ ngày bị liệt nửa thân dưới, do mất cảm giác hoàn toàn, trời lại quá nóng và hầm nên phần mông của Lê Bình đã bị lở loét nghiêm trọng mà ông không hề hay biết. Và việc này chỉ được phát hiện khi người thân Lê Bình vệ sinh và kiểm tra cho ông.

So với mấy ngày trước thì vài ngày trở lại đây nghệ sĩ Lê Bình mệt hơn rất nhiều. Tuy nhiên nam nghệ sĩ vẫn tỏ ra lạc quan và liên tục trấn an các nghệ sĩ rằng mình ổn, thậm chí ông còn cho biết mình vẫn vào mạng xã hội để cập nhật thông tin và giải trí được, theo báo Tiền Phong.

Trước đó, chia sẻ với Zing.vn, con gái nghệ sĩ Lê Bình tiết lộ bác sĩ mới cho biết tình hình của ông không mấy khả quan. "Bây giờ khối u đã ăn vào tủy, nguy cơ là sẽ phá hủy dần nội tạng. Vì vậy, tôi cũng đã chuẩn bị tinh thần, lo liệu mọi chuyện cho ba", Khả Hân nói thêm.

Từ hôm 5/4, nhiều nghệ sĩ đã tới trao tận tay những số tiền đóng góp để mong diễn viên gạo cội có thêm kinh phí chữa bệnh. MC Đại Nghĩa chuyển 270 triệu đồng, nghệ sĩ Trung Dân thay mặt những người đóng góp gửi Lê Bình 50 triệu đồng.

Nghệ sĩ Lê Bình sinh năm 1953. Ông là một trong những nghệ sĩ kỳ cựu của sân khấu và màn ảnh miền Nam. Ông chưa từng đóng vai chính nhưng những vai phụ của Lê Bình luôn được đánh giá cao.

Trong hơn 30 năm theo nghề, Lê Bình đã có hơn 200 vai diễn. Khán giả từng yêu mến ông qua hàng loạt vai diễn trong Mùa len trâu, Đất phương Nam, Cô gái xấu xí, Có căn nhà nằm nghe nắng mưa...

Nghệ sĩ Lê Bình phát hiện bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối vào tháng 4/2018. Ông nhập viện lặng lẽ và giấu kín bệnh tình với bạn bè, đồng nghiệp. Nhiều bạn bè lâu năm cũng không hề biết bệnh của ông cho đến khi tin tức được đăng tải.

Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.